Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump bị chỉ trích khi bêu xấu nữ MC trên Twitter

Tổng thống Donald Trump đã lên Twitter để bêu xấu ngoại hình và tính khí của một nữ MC truyền hình sau khi cô cùng đồng nghiệp giễu cợt tổng thống trong chương trình của họ.

"Tôi nghe nói chương trình có rating tệ hại Morning Joe đã nói xấu tôi (đừng xem nó nữa). Rồi Mika Khùng IQ thấp, cùng với Joe Điên đã đến Mar-a-Lago trong 3 đêm vào dịp năm mới, năn nỉ được nhập hội cùng tôi. Cô ta bị chảy máu vì bơm căng mặt. Tôi nói không!", Tổng thống Trump viết trên Twitter vào sáng 29/6 (giờ địa phương).

Trump cong kich MC anh 1
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

AP cho biết dòng tweet của tổng thống dành cho Mika Brzezinski và Joe Scarborough, 2 người dẫn chương trình Morning Joe của MSNBC, một nhánh thuộc đài NBC

Đáp lại, Brzezinski, người bị gọi là Mika Khùng, đã đăng một hộp ngũ cốc hiệu Cheerios với dòng chữ "dành cho những đôi tay nhỏ", ám chỉ bàn tay nhỏ hơn kích cỡ bình thường của tổng thống.

Nhà Trắng chưa có phản hồi về dòng tweet trên của tổng thống. Những nghị sĩ và quan chức Mỹ đã ngay chóng phê phán những chỉ trích của ông là "không ra dáng tổng thống". 

"Rõ ràng, tôi không thấy đây là bình luận phù hợp", Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan của phe Cộng hoà nói. Lãnh đạo Hạ viện phe Dân chủ bà Nancy Pelosi gọi những dòng tweet này là "cực kỳ phân biệt giới tính". Theo bà, ông Trump "không tôn trọng phụ nữ... đó là điều đáng buồn". 

"Những việc tấn công kiểu này cần ngừng lại. Chúng ta đều có công việc của mình - cả 3 nhánh của chính quyền cùng giới truyền thông", Nghị sĩ Susan Collins của phe Cộng hoà viết trên Twitter. "Chúng ta không lúc nào cũng phải đồng ý với nhau, nhưng cần thể hiện tôn trọng và lịch sự". 

Trump cong kich MC anh 2
Hai người dẫn chương trình Brzezinski and Scarborough. Ảnh: AFP.

15 phút sau dòng tweet của ông Trump, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Dan Scavino cũng công kích các MC. Trên mạng xã hội, Scavino nói rằng 2 người dẫn chương trình hoang mang, "lạc lối" và buồn bã sau khi tổng thống không trả lời cuộc gọi của họ.

AP xác nhận Mika Brzezinski và Joe Scarborough, 2 MC đồng thời là vợ chồng sắp cưới, từng xuất hiện tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình Trump. Scarborough nói rằng họ muốn dàn xếp một cuộc phỏng vấn với tổng thống.

Hashtag tuần qua: Ông Trump và màn bắt bẻ qua lại với báo chí Tổng thống Trump tiếp tục kiên định với cáo buộc Obama nghe lén mình dù không có bằng chứng nào. Ông bị báo chí chỉ trích và cả FBI cũng không hậu thuẫn tuyên bố của ông.

Tổng thống Nga, Mỹ sắp gặp nhau lần đầu bên lề G20

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau bên lề hội nghị G20 tại Đức vào tuần tới.

Ông Trump tố Obama 'thông đồng' khi không ngăn Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Donald Trump ngày 26/6 chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama có hành vi “thông đồng” khi không tìm cách ngăn cản Nga can thiệp bầu cử Mỹ dù đã được cảnh báo trước.



Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm