Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Putin: Nga sẽ không đe dọa quốc gia khác bằng vũ khí tối tân

Tổng thống Vladimir Putin nói Nga sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng, nhưng sẵn sàng thúc đẩy quá trình giải trừ vũ khí bằng mọi cách.

"Quân đội và hạm đội của chúng tôi đã chứng minh được năng lực to lớn của mình. Và chúng tôi dự định tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng, đưa vào hoạt động các hệ thống siêu thanh, laser và các vũ khí hiện đại mà các nước khác cho đến giờ vẫn chưa có", ông Putin nói trong cuộc họp với các sĩ quan và công tố viên cao cấp trong dịp bổ nhiệm các lãnh đạo cao cấp.

"Tuy nhiên, đây không phải vì động cơ đe dọa ai đó", ông nói thêm.

Nga khong de doa quoc gia khac bang vu khi anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

"Ngược lại, chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng của mình để thúc đẩy quá trình giải trừ vũ khí có tính đến các hệ thống vũ khí tối tân nhất của chúng tôi, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo an ninh trước các mối đe dọa ngày càng tăng mà chúng tôi đang phải đối mặt", nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Putin bất ngờ ký lệnh sa thải 11 tướng lĩnh

Tổng thống Putin vừa ký lệnh miễn nhiệm 6 tướng lĩnh tại Bộ Các vấn đề Khẩn cấp, 4 vị tướng làm việc tại Bộ Nội vụ Nga và 1 tướng thuộc Ủy ban Điều tra Quốc gia.

Công bố hồ sơ của Tổng thống Putin thời làm điệp viên KGB

Hồ sơ của Tổng thống Vladimir Putin thời còn làm điệp viên của KGB vừa được hé lộ, trong đó nhấn mạnh ông có nhiều thành tích thể thao mà đặc biệt là võ thuật.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm