Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Pháp - Croatia vỡ òa trên khán đài sau trận chung kết cảm xúc

Dù Croatia là bên thua cuộc, nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović vẫn tươi cười cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chúc mừng các cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc.

Nữ tổng thống Croatia ăn mừng cùng cầu thủ trong phòng thay đồ Bà Kolinda Grabar-Kitarović gây ấn tượng với người hâm mộ bóng đá với tinh thần cổ vũ nhiệt thành và phong thái giản dị trong các trận đấu của đội tuyển Croatia.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 1
Bà Grabar-Kitarović và ông Macron hồi hộp đứng theo dõi trận chung kết World Cup 2018 trong khu vực VIP trên khán đài. Theo AP, cả 2 lãnh đạo đều tỏ ra khá thoải mái và thân thiện trước trận đấu. Tuy nhiên, sau những màn tranh bóng quyết liệt giữa hai đội, tổng thống Pháp và người đồng cấp Croatia đều không thể ngồi yên. Ảnh: AP.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 2
Business Insider bình luận bà Grabar-Kitarović là "siêu fan" của đội tuyển Croatia. Nữ tổng thống cho rằng bà yêu thích môn thể thao vua "giống như mọi người khác". Tuy vậy, tinh thần cổ vũ nhiệt thành và phong thái giản dị của bà trong các trận đấu của đội tuyển Croatia khiến nhiều người chú ý. Grabar-Kitarović ngồi cùng người hâm mộ Croatia đến Nga trong khoang máy bay hạng phổ thông. Sau trận đấu, bà đích thân vào phòng thay đồ để ăn mừng cùng các cầu thủ. Trong ảnh, bà trò chuyện với Tổng thống nước chủ nhà Putin. Ảnh: RT.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 3
Tổng thống Macron cũng có khoảng thời gian tuyệt vời khi đến Nga cổ vũ đội tuyển nước nhà. Trước trận đấu, ông vui vẻ huých tay cầu thủ Paul Pogba trong một đoạn video đăng trên Snapchat và tạo dáng Dab với cầu thủ Benjamin Mendy. Sau chiến thắng của "Les Bleus", ông dường như không quan tâm đến cơn mưa nặng hạt khi xuống sân mừng chức vô địch thứ hai của Pháp. Ảnh: AP.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 6
Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có mặt trên khán đài. Ông cho rằng nước Nga có thể tự hào vì công tác tổ chức World Cup thành công trên mọi khía cạnh . "Chúng ta làm điều này vì những cổ động viên, vì những người dân Nga đam mê thể thao và vì tất cả những ai yêu thể thao trên toàn thế giới", Putin nói.  Ảnh: AP.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 7
Trận chung kết khép lại bằng một cơn mưa nặng hạt. Dù Croatia là bên thua cuộc, bà Grabar-Kitarović vẫn tươi cười cùng ông Macron xuống sân chúc mừng các cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc. Ảnh: AP.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 8nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 9
Nữ tổng thống Grabar-Kitarović xúc động khi nhìn thấy giọt nước mắt của tiền vệ Croatia Luka Modric và chào đón tuyển thủ Pháp Kylian Mbappe, người đã ghi bàn thứ 4 vào lưới Croatia, bằng một nụ cười. Ảnh: AP, Reuters.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 10
Trong hơn 1 tháng tổ chức World Cup 2018, Tổng thống Putin nhận được nhiều lời khen ngợi từ các lãnh đạo trên thế giới, dù Nga và phương Tây đang trong tình trạng căng thẳng. Theo nhiều nhà quan sát, việc tổ chức thành công sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh là dịp để Nga lấy lại hình ảnh trong mắt cộng đồng quốc tế. Ảnh: Reuters.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 11nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 12
Một hình ảnh khiến cộng đồng mạng chú ý đó là việc Tổng thống Putin được che ô dưới cơn mưa nhưng hai lãnh đạo Pháp và Croatia thì không. Nhiều bình luận thể hiện thái độ tiêu cực với ông Putin. Tuy nhiên, ngay sau đó ông Macron và bà Grabar-Kitarović cũng đã được che chắn. Ảnh: AP, Reuters.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 13
Khoảnh khắc bà Grabar-Kitarović "hôn trộm" chiếc cúp vàng đang được trao cho Tổng thống Macron. Hình ảnh thú vị này được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội kèm nhiều biểu cảm hài hước. Ảnh: Getty.
nguoi Phap an mung chien thang World Cup anh 14
Khải Hoàn Môn ở thủ đô Paris sáng rực đèn 3 màu cờ Pháp sau chiến thắng thuyết phục của "Les Bleus" trước đội tuyển Croatia. Ảnh: AP.
CĐV Croatia vẫn ở lại ăn mừng sau trận thua Để vuột mất danh hiệu vô địch World Cup 2018, nhưng với các CĐV Croatia, đội tuyển của họ đã làm rất tốt và đất nước Croatia rất tự hào về thành tích tuyệt vời này.

Putin tự hào vì World Cup tại Nga thành công 'mọi khía cạnh'

Tổng thống Putin nói nước Nga có thể tự hào vì công tác tổ chức World Cup, đánh giá sự kiện thành công ở mọi khía cạnh sau trận chung kết mang về vinh quang cho tuyển Pháp.

Quê nhà Luka Modric ở Croatia rạo rực đón chung kết World Cup

Thị trấn Zadar, quê hương của đội trưởng Luka Modric cùng 3 tuyển thủ Croatia khác, đang nóng lên từng phút trước giờ khai mạc trận chung kết World Cup 2018.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm