Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Nguyễn Xuân Phúc: Mong Mỹ tiếp tục hiện diện tại khu vực

Thủ tướng khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có hợp tác kinh tế, thương mại.

Tiếp Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng ông đến Việt Nam trong chuyến công du đầu tiên.

Thủ tướng khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có hợp tác kinh tế thương mại.

Thu tuong di My anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer (phải). Ảnh: Thanh Tuấn. 

 

“Tôi mong muốn Mỹ tiếp tục duy trì sự hiện diện ở khu vực”, Thủ tướng nói.

Ông Lighthizer cho biết dù ông mới nhậm chức tuần này nhưng Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh đi tới khu vực lần này là “rất quan trọng”. Ông cũng cho biết Washington đang mong chờ chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Mỹ vào cuối tháng này.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko. Thủ tướng khẳng định hai nước là “đối tác chiến lược toàn diện, luôn tin tưởng nhau” và đánh giá cao vai trò của Nhật Bản tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Thu tuong di My anh 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko. Ảnh: Thanh Tuấn. 

Thủ tướng cho biết thương mại hai bên đang tăng trưởng tốt và những nguồn đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam đã phát huy hiệu quả.

Thủ tướng cũng sẽ sớm có chuyến thăm tới Nhật Bản và mong muốn mời Thủ tướng Shinzo Abe tới dự Hội nghị cấp cao APEC vào cuối năm nay tại Việt Nam. 

Thủ tướng tại APEC: Hợp tác sẽ không tác dụng nếu thiếu niềm tin

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu khai mạc cuộc họp của các Bộ trưởng phụ trách Thương mại APEC (MRT) sáng nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đột phá nào cho TPP 11 ở Hà Nội?

Cuộc họp đầu tiên của các trưởng đoàn đàm phán TPP sẽ bắt đầu vào chiều 20/5. Tới sáng 21, các bộ trưởng TPP 11 sẽ có buổi ăn sáng làm việc với hy vọng tái khởi động hiệp định.

 

Thanh Tuấn

Bạn có thể quan tâm