Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Moon tới Nhà Trắng trước cuộc gặp Trump - Kim

Ngày 5/5, Nhà Trắng phát thông báo cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và ông Moon Jae In sẽ "khẳng định mối quan hệ đồng minh lâu dài và vững chắc giữa Mỹ và Hàn Quốc".

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Trump sẽ đón tiếp người đồng cấp tại Hàn Quốc Moon Jae In vào ngày 22/5 tại Nhà Trắng.

"Cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 giữa hai nhà lãnh đạo khẳng định mối quan hệ đồng minh lâu dài, vững chắc và tình bạn sâu sắc giữa Mỹ và Hàn Quốc", AFP dẫn thông báo từ Nhà Trắng.

ong Trump gap Tong thong Han Quoc Moon Jae In anh 1
Tổng thống Trump và nhà đồng cấp Moon Jae In sải bước cùng nhau vào tháng 6/2017. Ảnh: AFP.

Cũng theo thông báo trên, ông Trump và ông Moon sẽ thảo luận về cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. "Mỹ và Hàn Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ để giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, theo sau các diễn biến của cuộc thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4", Nhà Trắng cho biết thêm.

Trước đó, Tổng thống Trump khẳng định thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được quyết định và sẽ được thông báo sớm. Hồi đầu tuần, ông gợi ý khu vực phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có thể là nơi gặp gỡ thích hợp.

"Chúng ta đã có ngày, cũng đã có địa điểm", ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng trên đường lên trực thăng Marine One của tổng thống vào hôm 4/5.

Ngày 27/4, Tổng thống Moon Jae In đã có cuộc gặp gỡ lịch sử với ông Kim Jong Un. Hai bên đã đưa ra tuyên bố chung cam kết theo đuổi việc giải trừ vũ khí hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên, hướng đến một nền hòa bình lâu dài.

Cuộc thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong Un sắp tới được mong đợi sẽ đưa ra được những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình và giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. 

90s: Những biểu tượng hòa bình của thượng đỉnh liên Triều Cuộc gặp gỡ thượng đỉnh lịch sử giữa ông Kim Jong Un và ông Moon Jae In ngày 27/4 cho thấy nhiều biểu tượng hòa bình, thống nhất và hữu nghị.

Đã định được thời gian, địa điểm cho cuộc gặp Trump - Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng thời gian và nơi chốn cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được quyết định và sẽ được thông báo sớm.

Triều Tiên chỉnh giờ nhanh 30 phút để 'thống nhất' cùng Hàn Quốc

Hãng thông tấn KCNA thông báo Triều Tiên vừa chỉnh giờ của họ lên sớm 30 phút kể từ ngày 5/5 để khớp với múi giờ của Hàn Quốc.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm