Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tsitsipas nổi nóng với trọng tài khi bị phạt điểm

Stefanos Tsitsipas hai lần bị phạt điểm trong trận tứ kết với Carlos Alcaraz tại Barcelona Open rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội).

Trong trận tứ kết đầy tranh cãi, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz vượt qua hạt giống số một Stefanos Tsitsipas với các tỷ số 6-4, 5-7 và 6-2.

Sau khi hòa 1-1 ở hai set đầu, Tsitsipas đã phàn nàn với trọng tài chính rằng đối phương vào nhà vệ sinh quá lâu trong thời gian nghỉ giữa set. Trọng tài từ chối lời phàn nàn và tay vợt người Hy Lạp trở nên tức giận. Anh nói: "Nếu sai, ông nên bị đuổi việc".

Tsitsipas đã bị phạt điểm hai lần sau đó vì lỗi câu giờ. Sau khi bị dẫn 0-3 trong set quyết định, đương kim vô địch Monte Carlo xin rời sân. Anh bị cảnh cáo vì tạm dừng quá lâu. Chiêu bài của Tsitsipas không hiệu quả, bởi sau khi trở lại, anh không thể đòi lại break và thua 2-6.

Tsitsipas Alcaraz anh 1

Tsitsipas tranh cãi với trọng tài.

Đây không phải là lần đầu tiên Tsitsipas gây tranh cãi về việc đi vệ sinh. Anh từng bị la ó ở US Open 2021, khi rời sân tới 8 phút, trong trận gặp Andy Murray tại vòng một.

Alcaraz đã có trận đấu ấn tượng với những pha bỏ nhỏ khiến đối phương bất ngờ, bên cạnh các pha đánh xuất thần. Tài năng sắp bước sang tuổi 19 người Tây Ban Nha vượt trội ở thông số giao bóng một và hai, khi tỷ lệ ghi điểm lần lượt đạt 71% và 59%.

Trong buổi họp báo sau trận, Alcaraz cho rằng hành động câu giờ của Tsitsipas nhằm làm trận đấu gián đoạn, khiến anh mất hưng phấn. "Tôi chưa bao giờ thấy ai đi vệ sinh giữa giờ nghỉ game đấu. Nhà vệ sinh ở khá xa nhưng anh ấy vẫn muốn làm như vậy. Tuy nhiên, mục đích của anh ấy đã không thành công và đó là điều tốt cho tôi", Alcaraz nói.

Alcaraz được cho là 'truyền nhân" của Rafael Nadal. Anh là tay vợt trẻ nhất vô địch Miami Masters khi đăng quang hồi đầu tháng 4. Chiến thắng trước Tsitsipas cũng giúp Alcaraz lần đầu tiên vào top 10 thế giới, khi bảng xếp hạng công bố ngày 25/4.

Alcaraz hướng tới danh hiệu ATP 500 trên quê nhà. Anh sẽ gặp Alex de Minaur tại bán kết.

Zverev bị quản chế một năm

Đương kim vô địch ATP Finals nhận án phạt nặng từ Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP) sau khi liên tục dùng vợt đập vào ghế trọng tài tại Acapulco Open.

Djokovic thất bại trong ngày tái xuất

Tay vợt số một thế giới thua ở trận đầu tiên tại Monte Carlo Masters trước Davidovich Fokina tối 12/4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm