Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Philippines thắng 16-0 trước thềm SEA Games

Philippines, đối thủ chung bảng của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31, thể hiện sức mạnh khi thắng trận giao hữu thứ 3 liên tiếp.

Chiều 22/4, tuyển bóng đá nữ Philippines giành chiến thắng 16-0 trước Tonga trong trận giao hữu tại Western Sydney Wanderers, Australia. Theo Inquirer, đây là trận thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá nữ Philippines. Kỷ lục trước đó là trận thắng 11-0 trước Macau (Trung Quốc) năm 2019.

Carleigh Frilles đã có trận đấu đáng nhớ khi ghi tới 5 bàn lần lượt ở các phút 27, 32, 36, 49 và 58, trong đó có một pha lập công trên chấm phạt đền. Cam Rodriguez và Hali Long mỗi người lập hat-trick.

bong da nu Philippines anh 1

Tuyển nữ Philippines ghi 31 bàn sau 3 trận giao hữu. Ảnh: Jeremy Ng.

Anicka Castaneda lập một cú đúp ở các phút 31 và 53. Sofia Harrison mở tỷ số trận đấu ở phút 11, trong khi Tahnai Annis ấn định thắng lợi 16-0 với pha lập công phút 89. Bàn còn lại của Philippines đến từ tình huống phản lưới của cầu thủ Tonga ở phút 69.

Đây là chiến thắng thứ 3 của tuyển nữ Philippines trong chuyến tập huấn tại Australia. Trước đó, họ đá 2 trận giao hữu với Fiji, thắng với tổng tỷ số 15-2.

Chính sách nhập tịch đang giúp bóng đá nữ Philippines phát triển mạnh mẽ, trở thành mối đe dọa lớn đối với Việt Nam và Thái Lan trong cuộc đua tranh tấm HCV SEA Games 31.

Hồi tháng 1, tuyển nữ Philippines đã làm nên lịch sử khi vào đến bán kết Asian Cup 2022, đồng thời giành vé lần đầu tham dự World Cup vào năm 2023.

Tại SEA Games 31, Philippines chung bảng A với Việt Nam và Campuchia. Họ đang hướng tới tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tại đấu trường khu vực, phá vỡ sự thống trị của Việt Nam và Thái Lan trong suốt 11 kỳ Đại hội môn bóng đá nữ được đưa vào thi đấu.

Tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ 2 tại Hàn Quốc

Sau khi đánh bại tuyển nữ Hàn Quốc 3-2, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa. Đối thủ lần này là đội nữ trường đại học Uiduk

Tuyển nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc

Dù chỉ là giao hữu, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn gây bất ngờ khi thắng tuyển nữ Hàn Quốc 3-2 ở trận tái đấu trưa 12/4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm