Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyện tranh viễn tưởng Việt Nam thu hút độc giả nhí

Bộ manga kỳ ảo mang tên "Bí ẩn Ozon" của nhóm tác giả Đào Tuấn Anh, Hoàng Anh Quân và nhóm họa sĩ cộng sự ra mắt gần đây đã nhận được sự chú ý từ độc giả nhỏ tuổi.

Tập 1 của bộ manga "Bí ẩn ozon". Ảnh: T.Q.

Tối 25/10, bộ truyện manga viễn tưởng Bí ẩn ozon - Miền đất thánh - chính thức ra mắt bạn đọc. Theo ban tổ chức, bộ truyện đã bán được 2.000 bản chỉ trong vòng 48h, đồng thời nhận được nhiều sự quan tâm của các em thiếu nhi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Anh Quân chia sẻ ý tưởng cho dự án này được ông Đào Tuấn Anh nêu ra với mong muốn tạo ra một sản phẩm cho trẻ em Việt Nam nói riêng và trẻ em thế giới nói chung.

Ông Đào Tuấn Anh cho biết ông muốn tạo ra giá trị cho người Việt, cho trẻ em Việt có môi trường tưởng tượng và vui chơi. Cho trẻ có một tuổi thơ đẹp cũng là mục tiêu ông hướng đến với bộ truyện tranh Bí ẩn ozon.

Truyen tranh Viet anh 1

Các tác giả, thành viên thực hiện bộ truyện, từ trái qua: ông Đào Tuấn Anh, ông Hoàng Anh Quân, bà Đỗ Phương Chi, ông Dương Nguyễn Duy Thanh. Ảnh: T.Q.

Cùng đó, đội ngũ sản xuất cũng chia sẻ tầm nhìn phát triển thêm nhiều loại hình giải trí “phái sinh” từ bộ manga Bí ẩn ozon như hoạt hình, sách nói, board game (trò chơi với bàn cờ)...

Ông Dương Nguyễn Duy Thanh, một trong những nhà sáng lập của dự án, chia sẻ ý định biến bộ manga Bí ẩn ozon thành một công cụ giáo dục, một sản phẩm mà khi phụ huynh thấy con mình cầm trên tay sẽ thấy yên tâm. Ông cho biết bộ truyện gài cắm nhiều chi tiết văn hóa, cung cấp nhiều kiến thức xã hội hữu ích nhưng không kém phần thú vị cho các em nhỏ.

Với tham vọng lớn, nhóm sản xuất đã phối hợp với một biên kịch và nhiều họa sĩ để sáng tạo cốt truyện đan cài nhiều tuyến nhân vật đặc sắc cho Bí ẩn ozon. Hình tượng 3 nhân vật chính được vẽ dựa trên 3 bạn nhỏ thật ngoài đời, giúp tác phẩm sống động và gần gũi với lứa thiếu nhi.

Truyen tranh Viet anh 2

Ba em nhỏ làm hình mẫu cho 3 nhân vật chính trong Bí ẩn ozon. Ảnh: MH.

Bộ truyện được dự kiến có 42 tập, mỗi tập khoảng 5 chương, 200 trang và được xuất bản 2 tháng/lần. Chia sẻ về kế hoạch giới thiệu thế giới ozon, ông Hoàng Anh Quân cho biết cuối tháng 11, bộ board game phỏng theo bộ truyện sẽ được ra mắt, ngày 15/12, đội ngũ sẽ cho ra mắt phiên bản truyện song ngữ, đồng thời tìm cách phát hành Bí mật ozon ở nước ngoài.

Thế giới kỳ ảo của nhóm họa sĩ manga Việt

Nhóm tác giả Đào Tuấn Anh, Hoàng Anh Quân và nhóm họa sĩ cộng sự đã lên kế hoạch 15 năm để cho ra mắt bộ manga kỳ ảo "Bí ẩn Ozon", tiếp nối tinh thần truyện tranh Việt.

Để truyện tranh Việt không lép vế

Thị trường truyện tranh trong nước ngày một đa dạng, nhưng tác phẩm Việt vẫn có phần lép vế so với truyện ngoại nhập. Đại diện các đơn vị xuất bản bàn hướng phát triển thị phần.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm