Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông thế giới ngợi ca Ronaldo

Các phương tiện truyền thông thế giới đều dành những mỹ từ để ca ngợi màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo trong buổi tối trên sân Santiago Bernabeu.

Ronaldo lam be mat truyen thong Duc anh 1
Báo Đức từng dự đoán Real sẽ bị loại, thế nhưng, Ronaldo đã làm đảo chiều mọi dự đoán.

Trước hơn 80.000 khán giả có mặt tại sân Bernabeu, Ronaldo tạo nên cuộc lội ngược dòng cho Real khi một mình ghi hat-trick, qua đó, nhấn chìm Wolfsburg với tỷ số 3-0. Kết quả này đưa Real lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Chứng kiến Ronaldo sắm vai người hùng của Real, làng truyền thông thế giới dành một sự thán phục cho cầu thủ này.

Tại Italy, báo La Gazzetta dello Sport giật tít "Cú hat-trick của Ronaldo và cuộc ngược dòng vào bán kết cho Real". Trong bài viết, nhật báo này nhấn mạnh phong độ chói sáng được Ronaldo thể hiện thật sự khiến người ta khâm phục. Bài viết nhấn mạnh: "Không phải Real là Zidane, mà là Cristiano mới là Real'.

Báo La Gazzetta dello Sport cũng mượn hình ảnh của trung vệ Gerard Pique (Barca) để nói về Ronaldo. Họ giễu cợt rằng, không biết Pique sẽ viết trên Twitter thế nào khi thấy Ronaldo lập hat-trick. Pique thường xuyên có bình luận mang tính giễu cợt đội bóng Hoàng gia. Rạng sáng mai, Barca của Pique sẽ làm khách tới Calderon và chạm trán Atletico.

Zidane tài năng hay Ronaldo quá xuất sắc?

Bằng cách nào Real của Zidane lại hủy diệt Wolfsburg để tạo nên cuộc ngược dòng ngoạn mục? Rất nhiều người đã tự hỏi như vậy sau buổi tối kỳ diệu ở Bernabeu.

Trên đất Pháp, tờ L'Equipe nổi tiếng giật tít "Ronaldo hồi sinh Real và tạo ra cuộc ngược dòng". Vai trò HLV Zinedine Zidane cũng được nhắc đến. Báo Pháp mô tả Zidane đã thể hiện dáng dấp một vị chỉ huy mạnh mẽ khi bất chấp những hạt mưa trong buổi tối tháng 4, huyền thoại người Pháp vẫn đứng suốt và chỉ đạo các cầu thủ ngay sát đường biên.

"KONaldo" trở thành cái tít gây sốc được báo Bild đưa lên trong phần bình luận trước trận Real gặp Wolfsburg. Nhưng hôm nay, Ronaldo đã hạ knock-out người Đức.

Bild (Đức) cho rằng Wolfsburg bị loại vì phạm quá nhiều sai lầm. Trước đó, họ giật tít "KONaldo" khi dự đoán Real khó làm nên chuyện. Trong bài viết, Ronaldo được mô tả trở thành cơn ác mộng hủy diệt giấc mơ của Wolfsburg. Đồng quan điểm, báo Kicker phân tích "Cristiano quá đẳng cấp so với Wolfsburg. Giấc mơ bán kết giờ tan vỡ với "Bầy sói".

Tờ Kicker bình luận việc HLV Zidane sử dụng Dani Carvajal nơi hành lang phải đã tạo ra sự khác biệt, trong khi một mình Ronaldo định đoạt số phận trận đấu.

Với làng truyền thông xứ sương mù, những tờ như Daily Mail, Guardian hay Mirror đều dành những ca từ tôn trọng cho Ronaldo.  Báo Daily Mail mô tả Ronaldo vẫn sẽ tiếp tục là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Real. Còn báo Mirror gọi số 7 người Bồ Đào Nha là vị cứu tinh chữa lành vết thương cho CLB, đồng thời nhận định giấc mơ giành cúp vô địch Champions League thứ 11 hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Báo O Jogo (Bồ Đào Nha), Ole (Argentina) và Record (Mexico) gọi buổi tối ở Bernabeu là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp CR7. Trong khi đó, báo Globoesporte (Brazil) giật tít "Ma thuật, hoàn hảo: Đêm lịch sử của Ronaldo".

Ronaldo lam be mat truyen thong Duc anh 2
Đội hình thi đấu hai đội.

Sau hai lượt trận, Real đánh bại Wolfsburg với tỷ số 3-2. Cú hat-trick trong trận cũng giúp Ronaldo tạo nên kỷ lục mới ở Champions League, khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hơn 15 bàn trong hai mùa giải khác nhau. Ngoài ra, số 7 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được ba hat-trick trong một mùa giải. Ronaldo từng lập hat-trick vào lưới Shakhtar Donetsk và Malmo ở vòng bảng.

Tinh thần điên loạn của Ronaldo lại giải cứu Real

Huyền thoại Carles Puyol của Barca trong lần sang Việt Nam từng nói: "Khi Real chơi ở Bernabeu, mọi thứ đều có thể xảy ra". Nhận định đó không sai, nhưng cần sửa lại đôi chút.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm