Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo thân Barca lật tẩy mánh khóe giúp Real ngược dòng

Người Madrid đã làm mọi thứ có thể để đánh bại Wolfsburg, ngay cả khi phải dùng đến những mưu mẹo tinh vi nhất.

Báo Sport, thân Barca, vừa lật tẩy một trong những mánh khóe được Real thực hiện trước trận tái đấu Wolfsburg diễn ra rạng sáng 13/4 (giờ Việt Nam). Theo đó, ban quản lý sân Santiago Bernabeu được cho rằng đã thay đổi kích thước của sân vận động. Họ nghiên cứu kỹ lưỡng và rút ra kết luận, mặt sân rộng hơn sẽ có lợi cho đội nhà vốn đa phần là cầu thủ tốc độ, có thể lực tốt. Ngược lại, đại diện nước Đức sẽ mất sức hơn và rối loạn về chiến thuật, cự ly đội hình.

Chính vì vậy các công nhân đã vẽ lại kích thước sân Bernabeu. Điều này thể hiện qua hình ảnh đăng trên báo Sport khi nét vẽ mới ở khu vực phạt góc cho thấy sân đấu với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi rộng hơn phiên bản cũ. Những vết mờ của kích thước sân cũ vẫn còn hiện diện và có thể nhìn thấy rõ.

Real thang Wolfsburg anh 1
Mặt sân Bernabeu đã được nới rộng hơn. Vết mờ từ việc vẽ lại sân còn hiện diện rõ. Ảnh: Sport

Theo Sport, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định kích thước tối đa và tối thiểu cho một sân đấu. Tuy nhiên, điều đó còn tùy vào diện tích thực của bề mặt bên trong sân. Nhưng dù thế nào đi nữa, Real có lý khi thay đổi kích thước sân Bernabeu. 

Kết thúc 90 phút, họ đánh bại đối thủ 3-0, qua đó, giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận và giành quyền vào bán kết. Một trong ba bàn thắng của đội bóng Hoàng gia đến từ pha dàn xếp đá phạt góc. Phải chăng, chính việc thay đổi kích thước mặt sân rộng hơn đã giúp Toni Kroos dễ dàng đưa bóng tới vị trí Ronaldo đứng sẵn để đánh đầu?

Mánh khóe từ việc nới rộng mặt sân chưa phải tất cả những gì Real đã thực hiện. Tờ Sport còn chỉ ra tiền vệ Luka Modric đánh lừa trọng tài Viktor Kassai trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ ba. Phút 75 của hiệp 2, ngôi sao người Croatia bị Luiz Gustavo phạm lỗi từ phía sau trước vòng cấm địa. 

Real thang Wolfsburg anh 2
Luiz Gustavo không phạm lỗi với Luka Modric trong tình huống dẫn đến bàn thứ ba của Ronaldo.

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy cựu sao Bayern đã chuồi trúng bóng trước và Modric chỉ vô tình bị ngã. Như vậy, không hề có tình huống phạm lỗi nào từ Luiz Gustavo cả. Tuy nhiên, bóng đá là trò chơi của sự khắc nghiệt. Từ chấm đá phạt, Ronaldo với đẳng cấp và sự khôn ngoan làm tung lưới Wolfsburg bằng siêu phẩm, đồng thời hoàn tất hat-trick cho mình.

Real thang Wolfsburg anh 3
Đội hình thi đấu hai đội

Sau hai lượt trận, Real đánh bại Wolfsburg với tỷ số 3-2. Cú hat-trick trong trận cũng giúp Ronaldo tạo nên kỷ lục mới ở Champions League, khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hơn 15 bàn trong hai mùa giải khác nhau. Ngoài ra, số 7 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được ba hat-trick trong một mùa giải. Ronaldo từng lập hat-trick vào lưới Shakhtar Donetsk và Malmo ở vòng bảng.

Tinh thần điên loạn của Ronaldo lại giải cứu Real

Huyền thoại Carles Puyol của Barca trong lần sang Việt Nam từng nói: "Khi Real chơi ở Bernabeu, mọi thứ đều có thể xảy ra". Nhận định đó không sai, nhưng cần sửa lại đôi chút.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm