Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi là vua Midas của làng bóng đá

Tạp chí France Football vừa công bố danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Theo đó, Messi tiếp tục không có đối thủ.

Messi không có đối thủ về thu nhập. Ảnh: Getty Images.

Trong năm 2015, số 10 người Argentina đã bỏ túi 84,3 triệu USD (tương đương 74 triệu euro). Đây là thu nhập trước thuế của ngôi sao khoác áo Barcelona. So với một năm trước đó, thu nhập của Messi tăng 9 triệu euro. 

Đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới là Cristiano Ronaldo. Tay săn bàn 31 tuổi người Bồ Đào Nha kiếm được 67,4 triệu euro. Trong khi đó, Neymar đứng thứ ba, với 43,5 triệu euro.

Được biết, tạp chí France Football đúc kết danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất dựa trên tiền lương trước thuế, tiền tài trợ và các khoản thưởng khác. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp các vị trí trong tốp 3 không có sự thay đổi về thứ hạng.

Báo Marca gọi Messi là "Ông vua Midas của làng bóng đá" khi năm thứ ba liên tiếp không có đối thủ về thu nhập

Cũng trong danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, ngôi sao Angel di Maria từ khi chuyển sang Pháp khoác áo Paris Saint Germain đã được cải thiện thu nhập đáng kể. Tiền vệ này bổ sung vào tài khoản 24 triệu euro, xếp trên cả Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic, những người đồng đội ở nhà đương kim vô địch Ligue 1. Song, thu nhập các cầu thủ ở Pháp chỉ được tính dựa trên mức lương và tiền thưởng trong hợp đồng.

Ở hạng mục HLV, Jose Mourinho dù bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái nhưng vẫn đứng đầu với thu nhập 24 triệu euro. Pep Guardiola và Fabio Capello lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Messi năm nay 28 tuổi, là chủ nhân của 5 giải thưởng Quả bóng Vàng. Báo Metro vào năm 2015 cho biết Messi nhận được rất nhiều tiền từ các nhà tài trợ như Adidas, Fifa 15 và Turkish Airlines... lên đến 22 triệu bảng/năm

Chuyện gì đang xảy ra với Messi?

Lại thêm một trận đấu nữa Lionel Messi không ghi bàn. Vậy điều gì đang xảy ra với ngôi sao được mô tả là món quà của Thượng Đế ban tặng cho làng túc cầu?

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm