Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận định Real vs Wolfsburg: Chờ đêm kỳ diệu Bernabeu

Những gì Real Madrid cần nhất lúc này không chỉ là niềm tin, mà còn cả sự may mắn. Nhưng về nhận định Real vs Wolfsburg, đội chủ sân Bernabeu chỉ có 17% cơ hội đi tiếp.

Đó là vì họ sắp phải thực hiện một điều kỳ diệu ngay tại Santiago Bernabeu và trước hơn 80.000 khán giả đang trông chờ vào một phép màu.

Nhan dinh Real vs Wolfsburg anh 1
Ronaldo cần cho thấy phong độ ghi bàn đáng sợ của mình trước Wolfsburg.

Những ngày tháng 4 với Real gắn bó với nhiều kỷ niệm. Ba năm trước, từ "remontada" xuất hiện ngập tràn trên mặt báo Madrid. Real cần ghi 3 bàn trong trận lượt về mới hy vọng lật ngược thế cờ trước Dortmund sau khi thua 1-4 ở lượt đi. Song, bàn thắng của Karim Benzema và Sergio Ramos trong 10 phút cuối hiệp 2 không đủ giúp họ hồi sinh từ cõi chết. Trên khán đài, những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt những Madridista.

Rạng sáng 13/4, Real sẽ tiếp Wolfsburg trên sân nhà Santiago Bernabeu. Thống kê từ UEFA cho thấy chỉ có 17% trong 678 đội đảo ngược tình thế sau khi để thua 0-2 ở lượt đi.

Ba năm sau, từ “remontada” một lần nữa tràn ngập trên các mặt báo. "Bất kỳ ai không tin vào “remontada” nên đứng sang bên," báo Marca một ngày sau thất bại 0-2 của Real trước Wolfsburg, viết. Còn trên báo AS hôm thứ 6 qua, nhật báo này giật tít "Họ có niềm tin" ngay trang bìa. Vậy “remontada” là gì? Đó là sự ngược dòng, từ mà huyền thoại Juanito đã dùng vào tháng 4/1986, khi Real bị Inter dẫn trước 3-1 sau lượt đi của một trận đấu tại Cúp UEFA.

Nhan dinh Real vs Wolfsburg anh 2
Phong độ 5 trận gần nhất của hai đội.

Tiếp Wolfsburg trên sân nhà, Real cần đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn mới hy vọng đảo ngược tình thế. Lúc này, làng truyền thông xứ bò tót đang tiếp sức cho "Los Blancos". Họ dùng khái niệm “remontada” để tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ. Với Real, chiến thắng với tỷ số 3-0 sẽ vừa đủ cho thầy trò Zinedine Zidane góp mặt ở bán kết. Rất khó để đội chủ nhà làm điều đó. Nhưng không có nghĩa bất khả thi.

Ronaldo mắc sai lầm nghiêm trọng

Tiền đạo Real Madrid vừa gửi lời cảnh báo cho Wolfsburg trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Thế nhưng, số 7 lại mắc một sai lầm nghiêm trọng.

Trước giờ bóng lăn, toàn đội đang dành mọi sự tập trung cho 90 phút hứa hẹn rất dài. Tờ Marca tiết lộ các thành viên toàn nói về cuộc chạm trán với đại diện nước Đức trong phòng thay đồ. Một ngôi sao cho rằng chìa khóa để mở ra đêm kỳ diệu là "ghi bàn sớm và di chuyển thật nhiều". Thông điệp đó liên tục nhắc đi nhắc lại. Với "Los Blancos”, họ giờ chỉ hướng đến một thứ trong suy nghĩ: Phải đoàn kết và đánh bại Wolfsburg.

Trước Eibar tại La Liga, người ta được nhìn thấy một CLB hợp nhất theo đúng tinh thần tập thể. Ronaldo không ích kỷ, anh ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội lập công. Hình ảnh đó thật sự khiến người hâm mộ bất ngờ. Nhưng đấy là điều Real rất cần. Tại Bernabeu hôm thứ bảy, "Kền kền trắng" chỉ mất 20 phút để ghi 3 bàn. Tái ngộ Wolfsburg, đội bóng thủ đô cần tái diễn điều đó. Chỉ có những bàn thắng sớm mới giúp đội nhà tạo ra điều kỳ diệu. Ngay lúc này, các cầu thủ nhận thức rõ điều cần làm.

Siêu sao Ronaldo vừa kêu gọi các cổ động viên Real hay tiếp sức cho họ để tạo ra đêm kỳ diệu tại Bernabeu.

Còn thông điệp "di chuyển thật nhiều" tức có nghĩa Real phải thường xuyên gây sức ép lên đối thủ. Trong khi đó, HLV Zidane tin các học trò cần kiên nhẫn và sử dụng cái đầu để giành chiến thắng. Nếu Real nôn nóng, mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn nếu Wolfsburg có bàn thắng. "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vì vậy, Real phải thật tập trung ngay từ phút đầu tiên. Và quan trọng, chúng tôi cần chơi đúng thứ bóng đá như mong muốn," Zidane nói.

Nhan dinh Real vs Wolfsburg anh 3
Đội hình dự kiến Real và Wolfsburg.

Ngạn ngữ có câu: "Niềm tin sẽ chiến thắng nỗi sợ hãi, thất bại không có nghĩa là thua cuộc, và thời gian sẽ chữa lành mọi nỗi đau". Người Madrid giờ đang sợ hãi vì bóng ma của ba năm về trước đang tái hiện. Song, niềm tin sẽ chiến thắng nỗi sợ hãi. Real biết Wolfsburg là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, họ không sợ thất bại.  Tỷ số thua 0-2 trong trận lượt đi có chăng chỉ giúp thầy trò Zidane thêm phần tập trung và chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để tạo nên điều kỳ diệu.

Trận tứ kết lượt về giữa Real và Wolfsburg sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 13/4 trên sân Bernabeu.

Kịch bản, nhận định trận Real Madrid vs Wolfsburg:

+ Real sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn trở lên.

+ Wolfsburg sẽ vào bán kết nếu hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu hoặc thua với cách biệt 2 bàn nhưng ghi được bàn thắng trên sân đối phương.

+ Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho Real, hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Nhưng chỉ cần Wolfsburg ghi được bàn thắng trên sân Bernabeu, Real phải thắng cách biệt hơn 3 bàn như 4-1 mới lật ngược thế cờ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm