Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do để tin Barca còn nguyên cơ hội ăn ba

Thất bại trước Sociedad cuối tuần qua không làm giảm sút hy vọng giành cú ăn ba của Barca mùa này.

Sự lo lắng đã xuất hiện trên gương mặt những cules (cổ động viên Barca) khi chứng kiến đội nhà sẩy chân trước Sociedad ở Anoeta. Trong bốn trận gần đây, đội bóng xứ Catalan mới thắng một trận. Từ vị thế đứng trước cơ hội lịch sử năm thứ hai liên tiếp đoạt cú ăn ba, Barca có thể mất trắng tất cả. 

Ma ám Barca ở Anoeta

Thất bại của Barca trước Real Sociedad ở Anoeta giúp La Liga trở nên sôi động hơn trong giai đoạn còn lại.

Nhưng trên báo Sport, vốn thân Barca, cây bút Esther Blasco bình luận người hâm mộ đội chủ sân Nou Camp không nên mất niềm tin vào đội nhà. Theo đó, Esther Blasco tin có 5 lý do nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League sẽ tái hiện chiến tích hào hùng như mùa trước.

1. Vị thế ở La Liga và lợi thế tỷ số tại cúp châu Âu

Barca mới giành được 1 điểm sau 3 trận gần đây. Khoảng cách giữa họ với Atletico và Real chỉ còn là 3 và 4 điểm. Trong trường hợp bị Atletico san bằng điểm số, Barca vẫn xếp trên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng. Đó là một lợi thế rất lớn. Dù cho đội bóng xứ Catalan rõ ràng có dấu hiệu xuống dốc, tuy nhiên, đó chưa phải thảm họa.

Những năm gần đây, Barca thỉnh thoảng rơi vào nốt trầm của phong độ. Chính vì vậy, chỉ có thời gian mới trả lời cho hoài nghi về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở đội bóng. Tuy nhiên, các cules không nên bi quan vì Barca vẫn giữ lợi thế điểm số tại La Liga, và kết quả ở Champions League.

2. Hàng công mạnh nhất thế giới

Barca gianh cu an ba anh 1
Messi chỉ đang rơi vào nốt trầm của sự nghiệp. Ảnh: AFP.

Kho vũ khí của Barca rất hùng hậu. Họ là đội có hàng công lợi hại nhất thế giới. Luis Suarez đã ghi 45 bàn, Leo Messi bỏ túi 37 bàn, còn Neymar có 27 bàn. Tổng cộng, bộ ba này ghi được 109 bàn, chiếm 77% tổng số bàn thắng CLB mùa 2015-16.

Chính phong độ của tam tấu "MSN" định đoạt thành công của Barca. Ở San Sebastian (Sociedad), Barca vắng Suarez và điều này ảnh hưởng lớn đến sức mạnh tấn công đội nhà. Nhưng sắp tới, mũi nhọn người Uruguay sẽ trở lại. Và khi Messi cùng Neymar tìm lại được phong độ ghi bàn hủy diệt, mọi thứ sẽ bình thường trở lại.

3. Những "người nhện" trong khung thành

Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen là những sự lựa chọn rất đáng tin cậy của Barca cho vị trí thủ môn. Giữa họ tồn tại sự cạnh tranh rất cao. Khi cơ hội bắt chính được trao cho Bravo hay Stegen, những thủ môn này đều khao khát cho thấy sự quyết tâm chứng tỏ năng lực của mình. Điều này mang đến tín hiệu tích cực cho đội nhà.

4. Barca không còn tự tin thái quá

Barca gianh cu an ba anh 2
Các cầu thủ Barca giờ sẽ nhập cuộc với thái độ thận trọng hơn.

Vài tuần trước, truyền thông thế giới cho rằng Barca đã bỏ túi chức vô địch La Liga. Song, sự tự tin thái quá đó kết thúc sau thất bại trong trận "Siêu kinh điển". Cùng với việc khoảng cách giữa Barca và Atletico giờ chỉ còn hơn kém nhau 1 trận thắng, thầy trò Luis Enrique chắc chắn sẽ không còn sự chểnh mảng. 

Lúc này, họ phải nhập cuộc bằng một thái độ thận trọng.

5. Niềm kiêu hãnh trong đội hình toàn sao

Barca là đội duy nhất từng hai lần giành cú ăn ba hơn một thập niên trở lại đây. Với đội bóng, khát khao chinh phục thử thách rất lớn. Những Messi, Neymar, Suarez hay Andres Iniesta đã quá no nê với các danh hiệu, tuy nhiên, họ chưa hề ngán ngẩm gặt hái thêm vinh quang.

Nếu tiếp tục đoạt cú ăn ba, Barca nói chung với những cá nhân trong đội nói riêng sẽ tạo ra dấu mốc mới trong sự nghiệp, theo đó, khiến các bậc tiền bối lẫn những con người xuất sắc hiện tại phải ghen tỵ.

Chuyện gì đang xảy ra với Messi?

Lại thêm một trận đấu nữa Lionel Messi không ghi bàn. Vậy điều gì đang xảy ra với ngôi sao được mô tả là món quà của Thượng Đế ban tặng cho làng túc cầu?

Sau thất bại trước Sociedad, Barca không tự kiểm điểm mình trước công chúng. Thế nhưng, họ biết bản thân đã phạm sai lầm và niềm kiêu hãnh chảy trong huyết quản không cho phép lặp lại điều đó. Có thể Barca đang sở hữu những cá nhân xuất chúng, nhưng họ chỉ là những người phàm và biết thế nào là mệt mỏi. Tuy nhiên, Barca lại được so sánh dưới hình ảnh đội bóng do Thượng Đế tạo ra và được giao nhiệm vụ tạo nên lịch sử. Khi sự đã thế, không gì ngăn cản được họ.

Barca đang dẫn đầu La Liga với 76 điểm, hơn Atletico 3 điểm. Ở Champions League, họ vừa thắng Atletico 2-1 ở trận lượt đi. Còn tại cúp Nhà vua, thầy trò Luis Enrique cũng lọt vào trận chung kết.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images,

Bạn có thể quan tâm