Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Hàn Quốc: ĐTVN cần đảm bảo phong độ để quyết đấu Malaysia

Theo báo chí xứ sở kim chi, một chiến thắng trước đối thủ Malaysia là điều đội tuyển Việt Nam cần tập trung hơn cả cho mục tiêu vào sâu tại AFF Cup 2018.

Ngay sau chiến thắng 3 sao của Việt Nam trước đội tuyển Lào, báo chí tại quê hương của HLV Park Hang-seo đã sớm đưa tin về trận đấu và đặt nhiều kỳ vọng ông Park sẽ tiếp tục làm dày thành tích cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Mới đây nhất, tờ Sports Seoul có bài viết nhận định về kết quả của đội tuyển Việt Nam với tiêu đề: "Việt Nam có một khởi đầu tốt nhưng điều tiên quyết là phải giành chiến thắng trước Malaysia".

truyen thong Han Quoc,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup 2018 anh 1
Báo thể thao Hàn Quốc đưa tin về đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Theo đánh giá của trang thể thao Hàn Quốc, Việt Nam trong một trận cầu áp đảo đã đánh bại Lào để giành được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2018. Chiến thắng này đã mở ra cánh cửa giúp đoàn quân của thầy Park đi sâu vào giải đấu trên hành trình quyết tâm giành danh hiệu vô địch.

"Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đăng quang tại AFF Cup trong năm nay. Đây đồng thời cũng là gánh nặng rất lớn đặt lên vai chiến lược gia 59 tuổi", người viết nhận định.

Điều quan trọng mà tờ báo này muốn nhấn mạnh là đội tuyển Việt Nam cần phải vượt qua vòng bảng với tư cách đội dẫn đầu nếu muốn giành được lợi thế chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Bên cạnh đó, vị trí số một bảng B khó lòng thoát khỏi tay Thái Lan nên Việt Nam cũng cần dẫn đầu bảng A để né khả năng sớm phải đối đầu nhà ĐKVĐ.

Trang Sports Seoul nhìn nhận: "Kết quả của trận ra quân rất có ý nghĩa, nhưng trận đấu thứ hai quan trọng hơn khi đối thủ tiếp theo của Việt Nam là Malaysia, lực lượng mới nổi ở khu vực Đông Nam Á".

"Việt Nam không thể đảm bảo giành chiến thắng trước đối thủ này, khi mà họ cũng vừa có 3 điểm trước Campuchia ở trận mở màn. Việt Nam cần phải đánh bại Malaysia để giành vị trí số một bảng A. Đây sẽ là bài tập mà HLV Park cần vượt qua", tờ báo quê hương nhắn nhủ tới thầy Park.

truyen thong Han Quoc,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup 2018 anh 2
Việt Nam sẽ có trận đối đầu Malaysia vào ngày 16/11 tới. Ảnh: Thuận Thắng.

Trên mạng xã hội Naver Sports, bên cạnh những lời khen dành cho tuyển Việt Nam trong trận ra quân, nhiều khán giả ở Hàn Quốc cũng cho rằng chiến thắng trước Lào chưa nói lên điều gì.

Một số người bình luận: "Trên thực tế, Lào quá nhỏ bé để công nhận 'phép màu' của ông Park Hang-seo. AFF còn có Thái Lan, Malaysia và Indonesia nữa", "Lào xếp thứ 181 trên bảng xếp hạng FIFA. Không cần gì phải nói thêm".

"Hãy nhớ là Việt Nam còn vừa thua Seoul E-Land, đội ở giải hạng 2 Hàn Quốc cách đây vài ngày", một tài khoản còn nhắc nhớ lại kết quả giao hữu không tốt của Việt Nam trước giải đấu.

Ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình ở loạt trận thứ 3 bảng A. Đây được coi là trận quyết đấu giữa hai đội bóng mạnh nhất bảng để tìm ra đội dẫn đầu bảng A.

Dương Hồng Sơn tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup Cựu thủ môn từng đoạt giải cầu thủ hay nhất AFF Cup 2008 nhận định đội hình tuyển Việt Nam năm nay rất đồng đều và tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đi đến trận cuối cùng.

Ông Park cho hai trợ lý đi do thám đối thủ Malaysia và Myanmar

Trong khi các tuyển thủ được nghỉ ngơi, HLV Park Hang-seo lo cử hai trợ lý đi xem Malaysia và Myanmar thi đấu ở loạt trận thứ 2 bảng A AFF Cup 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm