Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Indonesia phá hỏng thành tích của bóng đá nước nhà trong năm 2018

Bóng đá Indonesia rất tự hào khi các đội trẻ đều thi đấu thành công trong năm 2018, nhưng những người gây thất vọng lại chính là đàn anh ở ĐTQG tham dự AFF Cup 2018.

Tại bảng B, đội tuyển Indonesia phải nhận thất bại trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Singapore trong trận ra quân AFF Cup 2018.

Chiến bại này vượt ngoài tầm dự đoán của báo chí Indonesia. "Garuda" đến với giải vô địch Đông Nam Á lần này với tư cách là nhà đương kim á quân, trong khi Singapore cách đây hai năm thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng với 1 trận hòa và 2 trận thua.

Bên cạnh đó, năm 2018 còn được coi là một năm thành công lớn của bóng đá Indonesia. Đại diện của xứ sở vạn đảo đến từ mọi cấp độ U16, U19, U23+3 tham dự các giải vô địch Đông Nam Á, châu Á hay Á vận hội đều giành chiến thắng trong trận ra quân.

doi tuyen Indonesia,  AFF Cup 2018 anh 1
U16 Indonesia vô địch AFF Cup 2018 và lọt tới tứ kết Asian Cup 2018.

Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, U19 Indonesia bắt đầu chiến dịch chinh phục AFF Cup bằng một chiến thắng tối thiểu trước Lào trên sân nhà.

3 điểm ở trận mở màn cũng đến với U16 Indonesia tại giải vô địch Đông Nam Á năm 2018, nhưng theo một kịch bản đậm đà hơn hẳn. Các tài năng trẻ của xứ sở vạn đảo có chiến thắng "long trời lở đất" với tỷ số 8-0 trước Philippines.

Thậm chí, trên sân nhà, U16 của Indonesia đã đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Thái Lan trong trận chung kết trên loạt sút luân lưu cân não.

Tiếp đến, đội tuyển Olympic Indonesia bước vào kỳ Á vận hội bằng chiến thắng 4 sao trước Đài Loan ở trận mở màn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Luis Milla chỉ lọt tới vòng 1/8 sau khi để thua Olympic UAE.

Đến tháng 9, lứa U16 của Indonesia hành quân đến Malaysia tham dự Asian Cup và đánh bại Iran trong trận ra quân bằng 2 bàn thắng. Tại sân chơi châu lục, các cầu thủ trẻ của "Garuda" phải dừng bước trong trận tứ kết sau khi thua 2-3 U16 Australia.

Gần đây nhất là Asian Cup dành cho lứa tuổi U19, nơi mà Indonesia tiếp tục giành chiến thắng mở màn trước Đài Loan với tỷ số 3-1. Indonesia và Thái Lan là hai đại diện của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng tại đấu trường châu lục này.

Tuy nhiên, giấc mơ dự U20 World Cup của Indonesia đã bị chặn lại bởi U19 Nhật Bản trong trận tứ kết.

doi tuyen Indonesia,  AFF Cup 2018 anh 2
U19 Indonesia giành thắng lợi trong trận ra quân tại Asian Cup 2018.

Như vậy, sau 5 giải đấu đã qua trong năm 2018, Indonesia giữ thành tích giành chiến thắng 100% ở trận ra quân. Tuy nhiên, kết quả này lại không được lứa đàn anh duy trì khi ĐTQG Indonesia để thua 0-1 trước Singapore tại AFF Cup 2018.

Thất bại này đang đẩy "Garuda" vào tình thế vô cùng khó khăn tại bảng B. Chiến thắng hủy diệt 7-0 của Thái Lan trước Đông Timor đã cho thấy một suất vào bán kết khó lòng vượt khỏi tay của nhà ĐKVĐ. 

Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Indonesia, Singapore và Philippines. Singapore đã có 3 điểm đầu tiên, trong khi Philippines chưa xuất quân nhưng đang chứng tỏ là một thế lực đáng gờm với sự có mặt của HLV gạo cội Sven-Goran Eriksson từng hai lần dự World Cup.

Cầu thủ Indonesia và Singapore lao vào nhau tranh cãi Không thể kiềm chế khi sắp thua cuộc, số 2 Gede của Indonesia phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Singapore và bị trọng tài Hiền Triết truất quyền thi đấu.

ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ thứ ba tại AFF Cup 2018

Theo thống kê của Fox Sports Asia, tiền đạo nhập tịch Beto Goncalves của Indonesia 37 tuổi 10 tháng 8 ngày là cầu thủ già nhất tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm