Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Anh bay bổng sau khi đội nhà vào chung kết Euro

Báo chí xứ sở sương mù dùng nhiều từ ngữ có cánh để ca ngợi chiến công của thầy trò HLV Gareth Southgate.

120 phút của trận bán kết 2 trên sân Wembley khép lại với niềm vui dành cho CĐV chủ nhà. Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Anh góp mặt ở một trận chung kết Euro. Trước đó, thành tích tốt nhất của "Tam sư" chỉ là vị trí thứ 3 chung cuộc.

Thông tin thầy trò HLV Gareth Southgate sắp tranh ngôi vương châu Âu với Italy tràn ngập trên mặt báo xứ sở sương mù. "Tam sư chấm dứt nỗi đau kéo dài 55 năm bằng việc đánh bại Đan Mạch 2-1 để giành tấm vé lịch sử ở trận chung kết Euro 2020", Mirror dùng dòng tít dài để nói về cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn 5 thập niên của tuyển Anh. Lần gần nhất đội bóng xứ sở sương mù giành danh hiệu là ở World Cup 1966. 2 năm sau, họ vào bán kết Euro nhưng để thua Nam Tư 0-1.

Truyen thong Anh thang hoa sau khi 'Tam su' vao chung ket Euro anh 1

Tuyển Anh làm nên lịch sử sau trận thắng Đan Mạch. Ảnh: Getty.

"Anh vào chung kết. Đây là cụm từ lạ nhất, hiếm nhất và đẹp nhất có thể viết ra vào lúc này. Cơn khát danh hiệu kéo dài 55 thực sự sắp kết thúc? Italy sở hữu hàng thủ kiên cường với Chiellini, hàng tiền vệ xuất sắc với Jorginho. "Tam sư" sắp đối đầu với bài test khó khăn nhất, nhưng họ đã có sự chuẩn bị trước từ khi vượt qua Đức ở vòng 1/8", The Times dùng những từ ngữ bay bổng để ca ngợi chiến công của tuyển Anh.

Trong khi đó, nhà báo Oliver Holt tuyên bố trận chung kết Euro 2020 tại Wembley chính là cơ hội để CĐV Anh ngẩng cao đầu với bạn bè quốc tế. Từ lâu, họ đã phải mang những biệt danh khó nghe như "những gã nghiện thất bại".

"Tôi đã ở Wembley vào năm 1996, khi chúng ta nhận thất bại ở bán kết Euro. Nỗi thất vọng tiếp tục ùa đến ở Saint Etienne năm 1998, Charleroi năm 2000, Shizuoka năm 2002, Lisbon năm 2004, Gelsenkirchen năm 2006, Bloemfontein năm 2010, Kyiv năm 2012, Sao Paulo năm 2014, Nice năm 2016 và Moscow 2018", ông Oliver liệt kê.

"Và bây giờ, chúng ta đã ở chung kết. Điều này hoàn toàn xứng đáng. Trước mắt tuyển Anh giờ chỉ còn Italy. Thầy trò Southgate đủ sức trục xuất bóng ma đã ám ảnh chúng ta trong suốt thời gian qua", cây viết của Daily Mail nhấn mạnh.

Trong khi đó, báo chí Đan Mạch dùng những từ ngữ nhẹ nhàng để động viên thầy trò HLV Kasper Hjulmand. "Cảm ơn rất nhiều vì bữa tiệc bóng đá đáng nhớ này", Tipsbladet đưa tin.

Đan Mạch lỡ hẹn với trận chung kết Euro đầu tiên sau 29 năm chờ đợi, trong khi tuyển Anh sẽ bước vào trận đấu quyết định ngôi vương với Italy tại Wembley vào ngày 12/7.

Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Sterling: 'Đó rõ ràng là quả phạt đền'

Tiền đạo của tuyển Anh khẳng định hậu vệ Đan Mạch đã va vào chân mình trong pha bóng dẫn tới quả phạt đền trong hiệp phụ trận bán kết Euro 2020.

Hai khoảnh khắc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Sterling

Sterling không thể ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Đan Mạch ở bán kết Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm