Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai khoảnh khắc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Sterling

Sterling không thể ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Đan Mạch ở bán kết Euro 2020.

Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 1
Phút 37, khi Đan Mạch đang dẫn 1-0, Raheem Sterling có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa cho tuyển Anh sau đường căng ngang của Harry Kane. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Man City lại dứt điểm trúng người thủ môn Kasper Schmeichel từ cự ly gần 7 m.
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 2
Không lâu sau, cơ hội lại đến với Sterling, lần này là sau đường căng ngang của Bukayo Saka ở cánh phải. Bàn thắng đã ở rất gần nhưng Sterling vẫn không thể lập công.
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 3
Ngay trước khoảnh khắc cầu thủ sinh năm 1994 dứt điểm, Simon Kjaer đã lăn xả để ngăn chặn để rồi vô tình đưa bóng về lưới nhà.
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 4
Sterling vô duyên, nhưng bàn thắng vẫn đến với tuyển Anh ở thời khắc quan trọng. Theo Opta, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Euro, "Tam sư" được hưởng lợi từ một tình huống phản lưới từ đối thủ.
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 5
Sterling là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công tuyển Anh. Ngôi sao 27 tuổi rê bóng thành công nhiều nhất (5 lần) và dứt điểm nhiều nhất trên sân (4 lần).
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 6

Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Man City vẫn chưa thể cải thiện khả năng dứt điểm. Những cú ra chân của anh nếu không đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Schmeichel chọn sẵn thì cũng đi vọt xà.

Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 7
Anh và Đan Mạch kéo nhau vào hiệp phụ sau khi hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. HLV Gareth Southgate thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng vẫn kiên quyết không thay Sterling. Cầu thủ số 10 đền đáp sự tin tưởng từ ông thầy bằng khoảnh khắc tạo ra bước ngoặt tiếp theo của trận đấu. Tình huống Sterling ngã trong vùng cấm ở phút 103 mang về cho "Tam sư" quả phạt đền.
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 8
Harry Kane không thể thắng Schmeichel trong nhịp đá phạt đền đầu tiên. May mắn mỉm cười với chủ nhà khi chân sút sinh năm 1993 vẫn kịp đá bồi để nâng tỷ số lên 2-1.
Hai khoanh khac vo duyen cua Sterling anh 9
Bàn thắng của Kane ở phút 104 giúp tuyển Anh giành thắng lợi nghẹt thở trước Đan Mạch sau 120 phút. "Tam sư" có lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Euro. Đối thủ của thầy trò HLV Southgate sẽ là tuyển Italy.
Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh gặp Italy ở chung kết Euro 2020

Bàn thắng của Harry Kane giúp tuyển Anh hạ Đan Mạch 2-1 ở trận bán kết Euro rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm