Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền nhân Doctor Strange cư xử với đồng minh không khác gì kẻ địch

Clea là người có đủ năng lực để thay thế vị trí Phù thủy tối thượng của Doctor Strange. Nhưng các quyết định, hành động của cô ấy lại đem đến nhiều hoài nghi.

Clea - Phù thủy tối thượng mới có phong cách chiến đấu rất khác so với người tiền nhiệm. Ảnh: ScreenRant.

Clea trở thành Phù thủy tối thượng mới sau sự ra đi của Doctor Strange. Đáng tiếc, cô ấy đang dần trở thành kẻ đối đầu của toàn bộ Vũ trụ Marvel. Kể từ khi đảm nhận chiếc áo choàng của Phù thủy tối thượng, Clea đã cho thấy cô ấy khác biệt như thế nào so với người tiền nhiệm.

Trong bộ truyện Midnight Suns #2, Clea nhận được thông tin một mối đe dọa lớn về phép thuật và tự mình giải quyết vấn đề, xa lánh hầu hết đồng minh khác. Thực tế, những tín hiệu về sự khác biệt lớn trong phong cách của hai Phù thủy tối thượng đã được hé lộ phần nào trước đây.

Trong Death of Doctor Strange, trước khi mất, Doctor Strange đã truyền lại danh hiệu Phù thủy tối thượng cho Clea, truyền nhân và cũng là người yêu của anh ấy. Clea là một dạng Pháp sư tối thượng rất khác. Nguyên nhân có thể là cô ấy được dạy dỗ trong môi trường khắc nghiệt của Dark Dimension.

Trong khi Doctor Strange xuất thân từ một bác sĩ và luôn hướng đến những lựa chọn nhẹ nhàng, Clea lại thể hiện phong cách Phù thủy tối thượng của mình một cách cực đoan, thậm chí là khó ưa hơn. Cô ấy giống như một vị lãnh chúa, luôn cố gắng bảo vệ lãnh thổ của mình.

Doctor Strange anh 1

Clea thường giải quyết mọi chuyện theo ý mình thay vì để tâm tới các đồng minh. Ảnh: ScreenRant.

Trong những tình tiết gần đây, bạn đọc có thể nhận ra rằng Clea không thực sự hài lòng với X-Men. Lý do đơn giản họ đã phát hiện ra Mysterium - nguyên tố mới có đặc tính chống phép thuật.

Giờ đây, Clea đang vướng vào một cuộc chiến mới, đen tối hơn, đáng sợ hơn. Và nhóm Midnight Suns - Magik, Wolverine, Spirit Rider, Blade and Sister Grimm cũng tham chiến. Tuy nhiên, với cá tính của mình, Clea đã có một lựa chọn khác, ngay cả khi nó đồng nghĩa với việc phải xa lánh phần còn lại của vũ trụ Marvel.

Midnight Suns vừa phải đấu với Doctor Doom và đang không biết điều gì sắp xảy ra. Clea bất chợt xuất hiện, cảm ơn sự quả cảm của cả nhóm và nhanh chóng yêu cầu họ rời đi để một mình xử lý mọi việc.

Thực tế, Clea đã có chút manh mối về sự kiện nguy hiểm sắp tới và nó liên quan đến Midnight Suns. Nhưng thay vì cố gắng xử lý mọi chuyện theo hướng tích cực, Clea cho rằng chỉ cần dịch chuyển họ đến một chiều không gian khác, Midnight Suns biến mất thì mối đe dọa cũng có thể được hóa giải. Nhóm Midnight Suns vừa hoang mang vừa phẫn nộ khi đột nhiên bị “đưa đi” mà không hề đồng ý.

Với phong cách chiến đấu lẫn cư xử của mình, Clea sẽ không còn nhiều đồng minh trong Vũ trụ Marvel. Cô ấy thề sẽ trở thành một Phù thủy tối thượng và đã thực hiện đúng lời hứa đó. Nhưng cô xử lý mọi việc một cách chủ động, đôi khi là tàn nhẫn, để chống lại cái ác.

Điều này dẫn đến mối quan hệ với các đồng minh trở nên tệ dần theo thời gian, khác hẳn người tiền nhiệm. Clea đã dành phần lớn cuộc đời mình để tiến hành một cuộc chiến tranh chống lại thực thể tàn ác Dormammu. Điều này khiến cô không còn chút kiên nhẫn nào để tìm kiếm sự thỏa hiệp, ngay cả với các đồng minh của mình.

Tệ hơn nữa, với việc Clea gần đây trở nên gay gắt với nhóm X-Men, Wolverine rất có thể sẽ có những hành động triệt để hơn để đối kháng khi không thực sự cảm thấy tin tưởng đồng minh này.

Clea có thể làm được nhiều việc, ngăn chặn được nhiều tội ác hơn Doctor Strange trong tương lai nhưng với cách hành xử kiểu này, cô ấy như đang chơi với lửa khi đối xử với các siêu anh hùng chẳng khác gì với kẻ địch.

Những chiến thắng bất ngờ của dị nhân Cyclops

Dù không được đánh giá cao về sức mạnh, Cyclops - thủ lĩnh lâu năm của nhóm X-Men - vẫn nhiều lần đánh bại các nhân vật hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel Comics.

Những dấu mốc của 'One Piece'

Chính thức phát hành tại Việt Nam hơn 24 năm, "One Piece" đã thu hút được sự yêu mến của hàng nghìn độc giả. Dưới đây là con đường của bộ truyện tranh đình đám này tại nước ta.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm