Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy vết, xử lý vụ trẻ em quỳ gối ăn xin ở TP.HCM

Lực lượng chức năng đã đưa 3 trẻ ăn xin ở cổng Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Lộc, ngã tư Gò Mây (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

An xin TP.HCM anh 1

Nhóm trẻ em được đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội. Ảnh: UBND phường cung cấp.

Liên quan đến tình trạng trẻ em quỳ gối ăn xin ở cổng KCN Vĩnh Lộc và ngã tư Gò Mây mà báo Tiền Phong phản ánh, sáng 14/10, bà Phan Thị Mịnh - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, khẳng định, đơn vị đang ráo riết chấn chỉnh tình trạng trên.

Vị phó chủ tịch phường thừa nhận việc trẻ em ăn xin diễn ra tại địa phương trong thời gian dài, khiến chính quyền đau đầu trong khâu xử lý. Lãnh đạo phường cũng rất đau lòng khi nhìn thấy cảnh những đứa trẻ đen đúa, hàng ngày ngửa mũ, thậm chí quỳ gối xuống đường xin tiền.

“Đây là địa bàn tiếp giáp quốc lộ, lượng phương tiện lưu thông lớn. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, những đứa trẻ bỏ chạy tán loạn, có đứa còn chạy ra đường lớn khi xe tải đang nối đuôi nhau nên rất nguy hiểm. Tôi từng nhiều lần nhắc nhở lực lượng làm nhiệm vụ phải đảm bảo an toàn cho trẻ”, bà Mịnh nói.

An xin TP.HCM anh 2

Nhóm trẻ em ăn xin đếm tiền dưới gầm cầu vượt ngã tư Gò Mây. Ảnh: Thuận Nhàn.

Bà Mịnh thông tin thêm, từ đầu năm đến nay, UBND phường Bình Hưng Hòa B đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền nhằm hạn chế tình trạng trẻ em, người lang thang ăn xin.

Ngày 3/9, đơn vị đã làm việc với nhóm trẻ em (hai trai, một gái, từ 6 đến 13 tuổi) ăn xin trước cổng KCN Vĩnh Lộc, ngã tư Gò Mây và lập thủ tục đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (phường 13, quận Bình Thạnh) chăm sóc.

“Nhóm trẻ này chống đối, khóc lóc dữ dội. Khi hỏi chuyện, các cháu nói rất rõ tiếng Việt nhưng họ tên thì không phải của người Việt và không có nhân thân. Địa phương đã kiểm tra sức khỏe trước khi đưa các cháu vào trung tâm hỗ trợ xã hội. Mong là 3 đứa trẻ ở môi trường mới sẽ sớm thích nghi và có tương lai tốt đẹp hơn”, bà Mịnh nói và thông tin thêm, địa phương sẽ tiến hành truy vết, xử lý người chăn dắt.

Bà Mịnh cũng đề nghị phóng viên cung cấp thêm hình ảnh, video để hỗ trợ lực lượng công an truy xét những người có liên quan.

An xin TP.HCM anh 3

Cổng KCN Vĩnh Lộc không còn tình trạng trẻ em ăn xin. Ảnh: Thuận Nhàn.

Trong loạt bài Bí mật đằng sau trẻ em ăn xin ở TP.HCM, báo Tiền Phong phản ánh tình trạng nhóm trẻ em đen đúa, chực chờ xin tiền người đi đường trước cổng KCN Vĩnh Lộc và ngã tư Gò Mây. Nhóm trẻ này còn chấp tay, quỳ lạy để người dân rủ lòng thương cho tiền. Đến sáng 14/10, tình trạng trẻ em ăn xin tại hai khu vực kể trên đã không còn.

Sáng cùng ngày, phóng viên cũng liên hệ với lãnh đạo UBND phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) để phản ánh về tình trạng trẻ em ăn xin tại ngã tư Bốn Xã thuộc địa bàn phường. Lãnh đạo UBND phường cho biết sẽ cử lực lượng xuống kiểm tra.

Ngay sau đó, tại góc đường Phan Anh (phường Bình Trị Đông), lực lượng công an, bảo vệ dân phố đã có mặt kiểm tra tình trạng trên.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Bí mật đằng sau trẻ em ăn xin ở TP.HCM

Hầu hết trẻ em ăn xin ở TP.HCM bị “chăn dắt”, “điều hành” từ xa. Trẻ em quỳ úp mặt xin tiền, làm việc 10-13 giờ/ngày còn đối tượng “chăn dắt” ngồi mát đếm tiền.

Làm rõ đối tượng đứng sau người ăn xin ở cổng đền tại Thanh Hóa

Bí thư Huyện ủy Như Thanh (Thanh Hóa) đã chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ đối tượng đứng sau đưa nhóm người ăn xin lên cổng đền sau khi có phản ánh.

Ôtô chở 3 người lật ngửa ở cửa ngõ trung tâm TP.HCM

Ôtô 5 chỗ lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hướng trung tâm TP.HCM đi cầu Sài Gòn đã tông dải phân cách rồi lật ngửa khiến tài xế cùng hai hành khách kẹt bên trong.

https://tienphong.vn/vu-tre-em-quy-goi-an-xin-o-tphcm-truy-vet-xu-ly-nguoi-chan-dat-post1682197.tpo

Hoàng Thuận - Nhàn Lê/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm