Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tìm tung tích người đàn ông bí ẩn bơi từ biển vào bờ

Trong ngày hôm nay (25/9), cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT tiến hành khám nghiệm hiện trường tàu cá BV 5002TS và truy tìm tung tích người đàn ông bí ẩn bơi từ tàu cá gặp nạn vào bờ.

Một trinh sát của Phòng Phòng chống tội phạm và ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT, người trực tiếp tham gia khám nghiệm hiện trường, cho biết: "Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công tác khám nghiệm hiện trường tàu cá BV 5002TS được thực hiện rất kỹ. Cơ quan chức năng phát hiện nhiều vết máu vương vãi khắp tàu, từ boong, sàn, cabin… thậm chí cửa kính cũng dính máu còn tươi. Bên cạnh đó, đồ dùng cá nhân của ngư dân cũng bị xáo trộn, một số vật dụng bị mất".

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của thuyền viên mà ông Nguyễn Thanh Cường (thuyền trưởng tàu cá BV 5002TS) đã tuyển tại thị xã Lagi (tỉnh Bình Thuận) là Nguyễn Văn Khương (37 tuổi, quê Quảng Ngãi). Theo một số nhân chứng, người đàn ông đã bơi từ tàu BV 5002TS vào Bãi Dương (thị xã Lagi) chiều 23/4 nhiều khả năng chính là Nguyễn Văn Khương.

Từ những nguồn tin do người dân cung cấp, rất có thể Khương là “mắt xích” quan trọng của vụ việc. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm tung tích của thuyền viên này.

Trong một diễn biến khác, Thượng tá Đinh Trung Hưng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Tỉnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT), cho biết tàu cá BV 5002TS có công suất 400CV, chuyên hành nghề giã đôi. Đây là loại tàu lớn và hoạt động ở những vùng biển xa bờ. Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Cường là người có nhiều kinh nghiệm đi biển nên việc đột nhiên mất tích là rất đáng ngờ.

Trước đó, khoảng 1h ngày 23/9, cơ quan chức năng tỉnh BR-VT nhận được tin báo tàu BV 5002TS mất tích cùng 3 ngư dân Nguyễn Thanh Cường (SN 1951, thuyền trưởng, trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền), Nguyễn Thanh Vương (SN 1989, con trai ông Cường) và một người chưa rõ tên tuổi.

Nghi ngờ đây có thể là một vụ trọng án, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận và BR-VT đã khẩn trương vào cuộc. Theo các thông tin ban đầu, ngày 20/9, tàu BV 5002TS cập cảng Lagi (Bình Thuận) để bán cá. Tại đây, do có 2 thuyền viên xin nghỉ việc nên thuyền trưởng đã tuyển thêm bạn ghe mới (chưa xác định được tên tuổi, quê quán). Sau đó, tàu rời Lagi ra khơi tiếp tục hành nghề thì bị mất tích.

Đến chiều ngày 24/9, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Phước Lộc (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận) phát hiện tàu BV 5002TS trôi dạt vào khu vực Bãi Dương (thuộc địa bàn thị xã Lagi). Tiến hành kiểm tra, các trinh sát ghi nhận trên tàu BV 5002TS không có người nhưng trên boong có nhiều vết máu còn mới.

Một nhân chứng sống gần khu vực Bãi Dương (thị xã Lagi, Bình Thuận) cho biết chiều 23/9, có thấy một người đàn ông ôm giỏ đồ bơi từ tàu BV 5002TS vào bờ. Khi hỏi đi đâu thì người này trả lời “đi mua đồ”, sau đó không thấy quay trở lại.

T.Cảnh

Bạn có thể quan tâm