Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tìm người trúng giải độc đắc lớn nhất châu Âu

Các cư dân làng Bagnone, vùng Tuscany (Ý) đang cố tìm hiểu xem người nào trong làng vừa trúng giải độc đắc kỷ lục của châu Âu lên tới hơn 147 triệu euro cuối tuần qua.

Truy tìm người trúng giải độc đắc lớn nhất châu Âu

Các cư dân làng Bagnone, vùng Tuscany (Ý) đang cố tìm hiểu xem người nào trong làng vừa trúng giải độc đắc kỷ lục của châu Âu lên tới hơn 147 triệu euro cuối tuần qua.

Giovannino Simonetti (trái), chủ bar Biffi, và cháu gái Sara Orsi cùng chụp hình để bày tỏ niềm vui vì tấm vé số độc đắc được bán ra tại đây. (Ảnh: Reuters)

Không lâu sau khi thông báo tấm vé độc đắc được mua tại quán bar Biffi ở trung tâm làng, danh tính của cư dân 47 tuổi may mắn đang được săn lùng ráo riết. Theo hãng thông tấn ANSA (Ý), người này chỉ tốn đúng 2 euro để mua tấm vé trên. Cơn sốt mua vé số SuperEnalotto đã lan ra khắp nước Ý và thậm chí “quyến rũ” cả người dân những nước lân cận.

Ngôi làng của vùng Tuscan, với dân số 2.000 người và tăng lên khoảng 3.000 vào mùa hè, đã mở tiệc muộn đêm thứ bảy 22/8. Họ khui rượu trên quảng trường chính và vẫn đắm chìm trong không khí hội hè đến tận chủ nhật. Vào 8h sáng, quảng trường đông đúc hơn thường lệ vì cư dân, khách khứa từ các làng bên cùng phóng viên đều tụ tập về đây. Nhân dạng của người trúng số độc đắc là đề tài duy nhất trong các buổi trò chuyện hôm qua.

“Tất cả chúng tôi đều hạnh phúc. Đây đúng là khoảnh khắc tuyệt vời của cả làng và có rất đông khách đến thăm làng cũng như quán bar. Thật tốt cho việc kinh doanh”, Sara Orti – nhân viên của quán bar đã bán ra tấm vé số may mắn – cho biết. “Không khí nơi đây rất đặc biệt. Người ta gọi điện thoại hỏi thăm từ khắp nơi. Lúc 2h sáng, một người bạn ở Canada liên lạc với tôi chỉ để hỏi tên của người trúng số!”. Theo lời Orti kể, vào khoảng 10h tối thứ bảy, “có ai đó hồ hởi gọi đến quán và nói cảm ơn”.

Một phụ nữ ngồi trước quán bar - nơi tấm vé số may mắn được bán ra - đọc bài báo "hot" mang tiêu đề: "Cuộc truy tìm người trúng số bắt đầu!". (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Gianfranco Lazzeroni hy vọng ngôi làng, với nguồn ngân sách thường niên vào khoảng 2,3 triệu euro, sẽ nhận được sự quyên góp từ người trúng giải để giúp hoàn thành các công trình xây dựng cho làng.

Lần gần nhất SuperEnalotto trao giải độc đắc là ngày 31/1. Nhưng giải độc đắc lớn nhất thế giới, tương đương 157,7 triệu euro, là do MegaMillions (Mỹ) trao thưởng vào tháng 3/2007.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AFP & Reuters

Bạn có thể quan tâm