Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tặng bằng khen 3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke

Chủ tịch UBND Hà Nội ký quyết định truy tặng bằng khen, đồng thời thưởng 20 triệu đồng/cá nhân cho 3 chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy quán karaoke ở Cầu Giấy.

Trong quyết định ban hành ngày 2/8, Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh truy tặng bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố quyết định thưởng 20 triệu đồng/trường hợp cho 3 chiến sĩ đã hy sinh.

khen thuong 3 chien si hy sinh trong dam chay anh 1

Vụ cháy xảy ra ở quán karaoke trên đường Quan Hoa khiến 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Việt Linh.

Trước đó, Công an Hà Nội cho biết vụ cháy xảy ra lúc 13h06 ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là hàn xì trong quá trình sửa chữa.

Theo cơ quan chức năng, quá trình chữa cháy, tổ cứu hỏa của Công an quận Cầu Giấy đi lên tầng trên thì cầu thang sập, lối ra bị bịt, cảnh sát hết dưỡng khí. Đến 15h28, lực lượng ở hiện trường báo có 3 nạn nhân tử vong.

Qua xác minh, các nạn nhân là chiến sĩ thuộc Đội Phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy.

Cùng ngày, Bộ trưởng Công an ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ trung tá lên thượng tá đối với Đội trưởng Đội PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy Đặng Anh Quân; truy thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên thượng úy đối với chiến sĩ Đỗ Đức Việt; thăng cấp bậc hàm từ binh nhì lên hạ sĩ đối với chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc.

Dòng tin nhắn 'báo cháy' không còn được hồi âm

Chiều 1/8, tôi vẫn như thường lệ nhắn tin và gọi cho Việt để hỏi thông tin về vụ cháy. Nhưng lần này có khác biệt - lần duy nhất tôi không nhận được phản hồi từ người bạn của mình.

Nỗi đau người thân 3 chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy quán karaoke

"Biết con thích nghề lính cứu hỏa từ nhỏ, chúng tôi chỉ biết ủng hộ. Chưa bao giờ nghĩ rằng con sẽ ra đi như vậy”, cha của chiến sĩ Đỗ Đức Việt chia sẻ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm