Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cảnh sát hy sinh khi quay lại tìm người mắc kẹt trong quán karaoke

Sau khi cứu 8 người khỏi vụ cháy, 3 cảnh sát tiếp tục đi lên các tầng tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Nhưng tới tầng 4, các vật liệu làm trần giả, vật trang trí đổ sập xuống cầu thang.

Thông tin về vụ cháy khiến 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, Công an TP Hà Nội cho biết lúc 13h11 ngày 1/8, Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an thành phố nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Đơn vị sau đó điều động một xe chỉ huy và hai xe chữa cháy thuộc Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường. Nhận định tình hình đám cháy phức tạp, Trung tâm đã điều động thêm lực lượng và phương tiện chi viện.

4 đội Cảnh sát PCCC&CNCH, một đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH với 5 xe chữa cháy, 2 xe thang, một xe cứu hộ, một xe téc nước, một xe tải chở phương tiện... nhanh chóng được điều động đến hiện trường.

3 chien si hy sinh trong vu chay quan karaoke anh 1

Vụ cháy xảy ra tại quán karaoke ISIS ở Quan Hoa, nằm ven sông Tô Lịch. Ảnh: Việt Linh.

Ngay sau khi đến hiện trường đám cháy, lực lượng cảnh sát đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cử cán bộ chiến sĩ tham gia trinh sát toàn bộ hiện trường đám cháy.

Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 chiến sĩ đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Công an Hà Nội cho biết quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ chiến sĩ.

Sau đó, tổ tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi lên tới tầng 4, các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ và làm 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh.

3 chien si hy sinh trong vu chay quan karaoke anh 2

Lực lượng PCCC phải tiếp cận từ bên ngoài bằng cách phun nước từ hướng trên nóc nhà. Ảnh: Việt Linh.

Theo thông tin từ Công an TP, nơi xảy ra cháy là cơ sở kinh doanh karaoke ISIS quy mô gồm 5 tầng, một tầng lửng và một tum, khối tích 1.260 m3. Kết cấu chịu lực chính bê tông, cốt thép.

Khu vực xuất phát cháy tại tầng 3, cháy lan lên tầng trên và lan xuống tầng bên dưới của tòa nhà. Chỉ huy chữa cháy quyết định triển khai hai mũi tấn công chính là theo đường cầu thang bộ bên trong nhà và tiếp cận trực diện mặt chính của công trình bằng xe thang lên các tầng cao của nhà, để phun nước khống chế đám cháy.

Quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát PCCC có sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, quần áo cách nhiệt và các thiết bị bảo hộ cá nhân được trang cấp theo quy định.

"Tuy nhiên, tính chất đặc thù của cơ sở dạng nhà ống với nhiều chất dễ cháy như mút, xốp, đồ da, gỗ… và tác động nhiệt của đám cháy dẫn đến một số bộ phận kết cấu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà mất giới hạn chịu lửa và sập đổ", theo Công an TP Hà Nội.

Đến 14h15 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, không có khả năng cháy lan. Lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn, thoát khói và chữa cháy.

Vụ cháy khiến 3 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ, đó là Đội trưởng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy Đặng Anh Quân, cán bộ Đỗ Đức Việt và chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc.

Công an Hà Nội cho biết nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Đơn vị sẽ tổ chức trọng thể lễ tang 3 chiến sĩ theo nghi thức của lực lượng công an nhân dân.

Quán karaoke bị cháy chưa cấp đổi điều kiện đảm bảo an ninh trật tự

UBND quận Cầu Giấy cho biết thời điểm xảy ra vụ cháy, quán karaoke ISIS đã dừng hoạt động kinh doanh do chưa thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Trước khi hy sinh, 3 cảnh sát cứu 8 người bị kẹt trong quán karaoke

Sau khi cứu 8 người trong vụ cháy, 3 cảnh sát quay lại hiện trường thì cầu thang sập xuống, chặn vòi chữa cháy. Đúng lúc này, trần nhà sập khiến cả 3 người hy sinh.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm