Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường trung học Đài Loan đầu tiên cho phép nam sinh mặc váy tới lớp

Một trường trung học ở Đài Loan đã lên kế hoạch cho phép nam sinh mặc váy tới lớp kể từ năm học tới, trong một động thái nhằm phá vỡ các định kiến truyền thống về giới tính.

Theo hãng tin CNA, chỉ hai tháng sau chương trình thử nghiệm kéo dài một tuần, trường trung học phổ thông Bản Kiều ở thành phố Tân Bắc đã quyết định cho phép các học sinh nam mặc váy đến lớp, bắt đầu từ năm học 2019-2020 khai giảng vào tháng 9.

Một đại diện nhà trường cho biết họ không khuyến khích nam sinh mặc váy, mà chỉ tôn trọng quyền tự do của các học sinh. Quy định của trường hiện tại là nam sinh chỉ được phép mặc quần khi tới lớp trong khi nữ sinh có thể mặc váy hoặc quần.

Truong hoc Dai Loan cho nam sinh mac vay anh 1
Các nam sinh mặc váy tới lớp tại trường trung học phổ thông Bản Kiều ở thành phố Tân Bắc. Ảnh: CNA.

Bà Trịnh Nãi Văn, một lãnh đạo tại Bộ Giáo dục Đài Loan, hoan nghênh quyết định trên của nhà trường, cho rằng đây có thể là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục ở Đài Loan áp dụng các biện pháp nhằm phá bỏ định kiến truyền thống về giới tính, sau quá trình tham vấn dân chủ.

Mặc dù được phép mặc váy, các nam sinh sẽ vẫn phải tuân thủ các quy định khác về trang phục, trong đó yêu cầu váy không được ngắn trên đầu gối quá 10 cm, và chỉ được phép mặc màu xanh đậm hoặc đen.

Một thành viên ban giám hiệu trường Bản Kiều cho biết trong đợt thảo luận về vấn đề này, độ dài của váy là chủ đề thu hút nhiều sự tranh cãi hơn cả việc cho phép nam sinh mặc váy.

Trung Quốc vừa tập trận rầm rộ sát Đài Loan, vừa cẩn trọng trước Mỹ

Dù huy động lực lượng tinh nhuệ tập trận ở vùng duyên hải phía đông nam, sát Đài Loan, Trung Quốc mô tả đây chỉ là diễn tập định kỳ nhằm tránh căng thẳng quá mức với Mỹ.

Trung Quốc giáng trừng phạt công ty Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan

Trung Quốc gọi việc phê chuẩn hợp đồng bán vũ khí cho Đài Loan là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và tuyên bố chấm dứt quan hệ với các công ty Mỹ tham gia hợp đồng này.



Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm