Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Sơn gây ấn tượng tại giải cờ vua quốc tế

Kỳ thủ Lê Quang Liêm không thể tham dự giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2016 nhưng cờ vua Việt Nam vẫn có thể hy vọng vào Nguyễn Ngọc Trường Sơn để tranh chức vô địch.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn toàn thắng sau 2 ván đấu đầu tiên.

Lê Quang Liêm (elo 2.709) là ĐKVĐ của giải. Anh rất mong muốn về nước tham dự để bảo vệ ngôi vua. Tuy nhiên trước giờ lên đường, anh bất ngờ đổ bệnh và được các bác sĩ chẩn đoán sốt siêu vi. Kỳ thủ này đã tiến hành đổi vé máy bay và dự tính bỏ vòng một của giải. Tuy nhiên, do bệnh tình không thuyên giảm nên anh buộc phải ở lại Mỹ để điều trị.

Không thể góp mặt nhưng Lê Quang Liêm cũng đã giới thiệu đồng môn của mình tại trường đại học Webster (Mỹ) là kỳ thủ Vasif Durarbayli (elo 2.600) đến tranh tài. Hy vọng tranh chức vô địch của cờ vua Việt Nam được đặt vào kỳ thủ hạt giống số 4 của giải Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.649).

Lê Quang Liêm dự giải cờ vua quốc tế tại Việt Nam

Từ 8-13/3, giải cờ vua quốc tế HDBank Cup sẽ diễn ra tại TP HCM, thu hút sự tham gia của 180 kỳ thủ đến từ 16 quốc gia trên thế giới, hứa hẹn những màn so tài hấp dẫn.

Ở ván đầu diễn ra sáng 8/3, Trường Sơn giành chiến thắng khá chật vật khi đối đầu với Tô Nhật Minh sau 74 nước đi. Bất ngờ được xem là lớn nhất ở ván một thuộc về nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh An. Trong ngày 8/3 đầy ý nghĩa, Thanh An (elo 2.239) đã xuất thần đánh đại tuyển thủ nam Nguyễn Văn Huy (elo 2.434).

Đến chiều cùng ngày, Trường Sơn tiếp tục có chiến thắng trước tài năng trẻ của cờ vua Singapore Tin Jingyao (elo 2.411) chỉ sau 37 nước đi. Chiến thắng giúp anh giữ vững trong tốp đầu cùng với hạt giống số 1 Wang Hao (Trung Quốc, elo 2.717), hạt giống số 2 Viktor Laznika (CH Séc, elo 2.666). 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm