Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học Mỹ không trao bằng cho học sinh vì khoác cờ Mexico

Ever Lopez, học sinh trường trung học Ashebor ở North Carolina không được trao bằng tốt nghiệp trong buổi lễ hôm 4/6, vì cậu choàng quốc kỳ Mexico bên ngoài lễ phục.

Đoạn video phát trực tiếp từ buổi lễ cho thấy hiệu trưởng trường Ashebor đã yêu cầu Lopez tháo quốc kỳ Mexico xuống.

Sau khi chật vật nhưng vẫn không thể gỡ lá cờ ra, Lopez được trao tấm bìa kẹp bằng, tương tự các học sinh khác. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, Lopez không được trao bằng tốt nghiệp, theo ABC News.

"Khi tôi tiến tới bắt tay hiệu trưởng thì nghe cô ấy bảo: 'Em không được mặc cái đó'. Tôi rất bất ngờ nên hỏi lại: 'Sao ạ?' thì cô ấy đáp: 'Lá cờ ấy, em không được khoác lá cờ như vậy'", Lopez nói với ABC News.

khong duoc trao bang vi khoac co Mexico anh 1

Ever Lopez choàng quốc kỳ Mexico bên ngoài lễ phục tốt nghiệp vào ngày 4/6. Ảnh: ABC News.

Vụ việc trên gây phẫn nộ và dẫn đến một cuộc biểu tình bên ngoài trường học vào ngày 4/6.

Tuy nhiên, ban giám hiệu trường Ashebor khẳng định hành động của Lopez "vi phạm quy định về trang phục của buổi lễ" và "sự việc không liên quan đến quốc kỳ Mexico".

Lopez cho biết cậu khoác lá cờ Mexico để tôn vinh gia đình, vì bản thân là người đầu tiên tốt nghiệp trung học trong nhà.

"Việc choàng quốc kỳ của Mexico trên người có ý nghĩa to lớn đối với tôi", Lopez nói. "Cha mẹ, gia đình tôi đều đến từ đó. Tôi khoác là cờ Mexico để tôn vinh họ, vì họ đã có quãng thời gian cơ cực trong quá khứ".

"Họ không được đến trường, cũng không được nhận học bổng như tôi. Do đó, hành động khoác cờ lên người để nhận bằng tốt nghiệp có ý nghĩa quan trọng với tôi. Về cơ bản, tôi làm điều đó là cho gia đình mình", Lopez nói thêm.

Lopez cho biết trường Ashebor yêu cầu cậu phải xin lỗi để đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

"Tôi không biết tại sao mình phải xin lỗi khi không làm gì sai cả", Lopez nói với ABC News. Hiện cậu vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Nam sinh không được dự lễ tốt nghiệp vì đi sai giày

Nam sinh ở Los Angeles, Mỹ bị ngăn cản tham dự lễ tốt nghiệp vì sai quy định về đồng phục. Một người thầy đã không ngần ngại cho cậu mượn đôi giày đang đi trên chân mình.

Nhà vua Thái chủ trì lễ tốt nghiệp đại học giữa làn sóng biểu tình

Quốc vương Maha Vajiralongkorn đến chủ trì buổi lễ tốt nghiệp tại Đại học Thammasat ở Bangkok ngày 30/10, bất chấp lời kêu gọi của một số nhóm sinh viên để tẩy chay sự kiện này.

Nữ sinh mới tốt nghiệp bị bắn chết trong ôtô ở Mỹ

Một nữ sinh trung học mới tốt nghiệp gần đây đã bị bắn chết trong xe ở Akron, bang Ohio khi đang đi cùng bà ngoại.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm