Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học Mỹ bị chỉ trích vì vẽ thêm áo cho nữ sinh trong ảnh kỷ yếu

Một trường trung học ở Florida, Mỹ vấp phải nhiều chỉ trích về phân biệt giới tính sau khi tự ý chỉnh sửa ảnh, che bớt phần cơ thể của nữ sinh trong ảnh kỷ yếu.

Một số phụ huynh tại trường trung học Bartram Trail ở hạt St. Johns, bang Florida, Mỹ cho biết họ tin rằng nhà trường đã đối xử không công bằng với các nữ sinh bằng cách thay đổi ảnh kỷ yếu, che đi những vùng cơ thể một cách vô lý, The Hill đưa tin.

"Tôi nghĩ hành động này gửi thông điệp rằng các nữ sinh nên xấu hổ về cơ thể đang phát triển của mình. Đó là một thông điệp tồi tệ đối với những cô gái trẻ đang phải trải qua những thay đổi", Adrian Bartlett, mẹ của một nữ sinh, nói với The St. Augustine Record.

truong hoc My chinh sua anh ky yeu anh 1

Bức ảnh kỷ yếu của các nữ sinh trường trung học Bartram Trail đã bị chỉnh sửa. Ảnh: Twitter.

Các bức ảnh được chia sẻ cho thấy nhiều tấm đã bị chỉnh sửa bởi phần mềm Photoshop. Người thực hiện đã thêm thắt một cách vụng về các vệt màu hoặc hoa văn tương tự quần áo của học sinh lên phần ngực và vai của họ.

Trong một bức ảnh do một phụ huynh cung cấp, phần áo ở ngực của nữ sinh đã bị thay đổi mà không rõ lý do.

Taryn O'Keefe, một phụ huynh khác của trường trung học Bartram Trail, đã báo cáo vấn đề này lên hội đồng địa phương và gọi hành vi này là "sự miệt thị ngoại hình".

Một phát ngôn viên của học khu cho biết người phụ trách kỷ yếu là một giáo viên tại trường đã thực hiện các hành vi chỉnh sửa nhằm tránh việc ảnh chụp các nữ sinh không được đưa vào kỷ yếu vì vi phạm quy định về trang phục.

Quy định về trang phục của trường đã vấp phải sự chỉ trích từ lâu bởi các bậc phụ huynh, những người cho rằng đó là phân biệt giới tính, theo The St. Augustine Record.

"Quy định trước đây của trường trung học Bartram Trail là không đưa hình ảnh của học sinh vào kỷ yếu nếu họ cho rằng những tấm ảnh này vi phạm quy tắc ứng xử của học sinh", nữ phát ngôn viên nói. "Vì vậy những thay đổi là giải pháp để đảm bảo tất cả ảnh chụp học sinh đều được đưa vào cuốn kỷ yếu".

Trường học Texas yêu cầu nữ sinh ăn mặc để làm hài lòng nam giới

Trường trung học Shallowater ở Texas, Mỹ gây phẫn nộ sau khi giao bài tập có tên gọi “Quy tắc hiệp sĩ". Theo đó, nữ sinh được hướng dẫn “ăn mặc nữ tính" để làm hài lòng đàn ông.

Nữ sinh viên bị bắt cùng nhà hoạt động đối lập Belarus

Sofia Sapega, 23 tuổi, bị bắt giữ cùng nhà hoạt động đối lập Belarus Roman Protasevich sau khi chuyến bay của họ bất ngờ bị ép chuyển hướng sang Minsk.

Núi lửa phun trào, 15 người thiệt mạng trong khi sơ tán ở Congo

Núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới phun trào khiến chính phủ Congo phải sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người dân. Ít nhất 15 người thiệt mạng trong cuộc sơ tán hỗn loạn này.

Minh An

Bạn có thể quan tâm