Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng giải người Nhật am hiểu V.League

Ông Võ Quốc Thắng, tổng giám đốc VPF, bày tỏ sự ủng hộ trưởng giải người Nhật trong cuộc gặp gỡ báo chí định kỳ khóa I năm 2014 diễn ra sáng 15/3.

Vào ngày 18/2 vừa qua, ông Tanaka Koji, người Nhật, đã chính thức ký hợp đồng với công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) về việc làm trưởng giải V.League. Mức lương mà ông nhận được lên đến 10.000 USD/tháng (hơn 200 triệu đồng). Từ vòng 6, ông Tanaka Koji bắt đầu đi xem các trận đấu tại V.League.

Chuyên gia Nhật lĩnh lương hơn 200 triệu ở V.League

Nhận lời làm Trưởng BTC Giải Eximbank V.League 2014, chuyên gia người Nhật Tanaka Koji được hưởng mức lương lên tới hơn 200 triệu đồng/tháng.

Ông Võ Quốc Thắng khẳng định VPF đã nghiên cứu rất kỹ trước khi mời Tanaka Koji làm Trưởng giải V.League 2014.

Vị trưởng giải người Nhật nhận việc trong bối cảnh nạn bạo lực tại V.League bùng phát. Từ việc Đinh Văn Ta đạp rạn xương sườn Danny David, Trần Đình Đồng đạp gãy chân Nguyễn Anh Hùng, Diego Fagan đánh rách môi cầu thủ SHB.Đà Nẵng… Những pha bóng này gây ảnh hưởng xấu khiến khán giả mất niềm tin vào V.League.

Quan trọng hơn, dư luận nghi ngờ về việc VPF đưa Tanaka Koji lên làm trưởng giảm như một tấm “bình phong”, đẩy hết trách nhiệm cho chuyên gia người Nhật trong bối cảnh việc liên lạc với ông rất khó. Trả lời cho câu hỏi này, ông Võ Quốc Thắng cho biết: “Tôi không mời trưởng giải rồi đổ hết trách nhiệm cho họ. Ông Tanaka đã có một thời gian theo dõi các trận đấu tại V.League rồi mới nhận lời. Giữa VPF và J.League có mối quan hệ chặt chẽ và những chuyên gia Nhật hiểu rất kỹ bóng đá Việt Nam. Vì thế tôi tin ông Tanaka Koji sẽ làm tốt công việc của mình”.

Giám sát trọng tài Bùi Như Đức cho biết thời gian tới những trọng tài, thậm chí cả giám sát làm việc tùy tiện sẽ không được mời điều hành các trận đấu.

Một V.League đầy bạo lực: Theo thống kê sau 7 vòng đấu V.League 2014 với 41 trận đấu đã có 138 bàn thắng được ghi, trung bình 3,37 bàn/trận. Tuy nhiên, các trận đấu diễn ra khá rắn khi các trọng tài đã rút ra 210 thẻ vàng, trung bình 5,12 thẻ/trận và 9 thẻ đỏ, trung bình 0,22 thẻ/trận cũng như hàng loạt án phạt nguội, treo giò thời gian gần đây.

Ông Thắng cũng tỏ rõ quyết tâm ngăn chặn tối đa bạo lực trên sân cỏ V.League: “Tôi đã kiến nghị với các anh trong ban tổ chức rằng không phải đợt đến khi có cầu thủ gãy chân mới xử lý nặng những pha vào bóng bạo lực. Chỉ cần cầu thủ có hành vi bạo lực như đánh nguội nhưng không trúng là sẽ xử lý nặng. Tôi cũng đề nghị tăng cường camera trên sân, mổ băng tất cả các trận đấu để tránh bỏ sót tình huống”.

Trong sáng 15/3, VPF đã ký kết hợp đồng tài trợ cho giải bóng đá hạng Nhất 2014 với đối tác Kienlongbank. Tổng cộng, Kienlongbank sẽ tài trợ 5 tỷ đồng cho giải hạng Nhất, 3 tỷ đồng cho Cup quốc gia và 2 tỷ đồng quảng cáo. Đội vô địch giải hạng Nhất và Cup quốc gia sẽ nhận được phần thưởng 1 tỷ đồng.

Với sự đồng hành của Kienlongbank, giải hạng Nhất và Cup quốc gia được diễn ra thuận lợi.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm