Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Nhật lĩnh lương hơn 200 triệu ở V.League

Nhận lời làm Trưởng BTC Giải Eximbank V.League 2014, chuyên gia người Nhật Tanaka Koji được hưởng mức lương lên tới hơn 200 triệu đồng/tháng.

Chiều 18/2, Tanaka Koji ký hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm với VPF. Vị chuyên gia người Nhật Bản đảm nhiệm cương vị Trưởng BTC giải Eximbank V.League 2014.

Ông Tanaka KOJI chính thức làm việc tại VPF

Ông Tanaka KOJI, chuyên gia đến từ Nhật Bản sẽ đảm nhận vị trí Trưởng BTC Giải Eximbank V.League 2014.


VPF không tiết lộ mức lương mà ông Tanaka Koji được hưởng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, vị chuyên gia người Nhật được trả 10.000 USD/tháng (hơn 200 triệu đồng). Ngoài ra, ông còn được VPF lo toàn bộ chỗ ăn ở, đi lại, người phiên dịch...Đây là mức đãi ngộ cao gấp hơn chục lần so với các Trưởng giải người Việt Nam trước đó. Tại vòng 6 V.League, ông Tanaka Koji đã bắt đầu tới các sân để theo dõi trận đấu.

VPF hy vọng kinh nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp lâu năm của chuyên gia Tanaka Koji sẽ giúp V.League phát triển.

Tanaka Koji sinh ngày 2/11/1955 ở tỉnh Saitama, là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo trẻ. Ông xuất thân là cầu thủ bóng đá, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, từng được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản những năm 1982 – 1984. Vào tháng 1/1982, trong một trận đấu giao hữu với CLB Boca Juniors (Argentina) ông đã có dịp chạm trán với ngôi sao Diego Maradona, và cả hai đã trao đổi áo cho nhau sau trận đấu.

Ngoài ra, ông Tanaka Koji còn là bình luận viên bóng đá trên truyền hình và kết hợp với một số đối tác vận hành học viện đào tạo bóng đá trẻ. Dày dạn kinh nghiệm, sống và làm việc qua 20 năm quá trình phát triển lên chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản, ông Tanaka Koji được cả Chủ tịch và TGĐ J.League tin tưởng có thể hỗ trợ VPF trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.


Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm