Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy lại ngôi đầu, Quang Liêm vẫn bị trừ elo

Trưa 14/3, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã lấy lại ngôi đầu bảng giải cờ vua HDBank Cup sau chiến thắng tại ván 7 trước Diu Viacheslav (elo 2474) của Nga.

Lê Quang Liêm được đánh giá hoàn toàn vượt trội so với kỳ thủ của Nga. Anh được cầm quân trắng (đi trước) đồng thời có elo vượt trội (2709). Với quyết tâm giành chiến thắng, Lê Quang Liêm đã chủ động tấn công đối thủ ngay từ đầu. Đến nước thứ 25, Viacheslav phạm sai lầm giúp Quang Liêm có thế trận thuận lợi ở tàn cuộc. Đến nước thứ 41, kỳ thủ người Nga phải đầu hàng trước Quang Liêm.

Liêm với tư cách ĐKVĐ sẽ gặp Ni Hua, hạt giống số 2 và là kỳ thủ vô địch năm 2012 ở ván đấu áp chót diễn ra chiều 14/3.

Thua Trường Sơn, Lê Quang Liêm đón sinh nhật buồn

Trong ngày sinh nhật lần thứ 23 (13/3), kỳ thủ số 1 Việt Nam đã để thua Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở ván đấu thứ 6 giải cờ vua HDBank Cup.

Chiến thắng này cho thấy Lê Quang Liêm đã vượt qua được áp lực tâm lý sau trận thua có phần bất ngờ trước Nguyễn Ngọc Trường Sơn ngày hôm qua. Bên cạnh đó, với 1 điểm có được, Lê Quang Liêm đã trở lại ngôi đầu bảng với tổng cộng 5,5 điểm. Tuy nhiên, tính chung sau 7 ván tại giải HDBank Cup, Lê Quang Liêm vẫn đang bị trừ 0,1 elo. Chỉ riêng trận thua Nguyễn Ngọc Trường Sơn hôm qua đã khiến Liêm bị trừ đến 6,3 elo.

Hiện tại cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch HD Bank Cup diễn ra rất gay cấn. Ở ván 7 này, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã không thể bứt lên khi để Zhang Zhong cầm hòa dù cầm quân trắng. Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Ni Hua cũng chỉ có kết quả hòa trước Lu Shanglei.

Sau 7 ván của giải, có đến 5 kỳ thủ hiện đang có 5,5 điểm. Dẫn đầu là Lê Quang Liêm, xếp sau lần lượt là Nguyễn Đức Hòa, Ni Hua, Zhang Zhong và Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Chức vô địch sẽ là cuộc đua giữa 5 kỳ thủ này.

Ở ván 8 - ván áp chót diễn ra chiều nay, Lê Quang Liêm sẽ gặp thử thách cực lớn khi phải cầm quân đen gặp kỳ thủ hạt giống số 2 của giải người Trung Quốc Ni Hua (2658). Hai cặp đấu đáng chú ý khác, Nguyễn Đức Hòa cầm quân trắng gặp Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Zhang Zhong gặp Lu Shanglei. Chức vô địch sẽ rõ ràng hơn sau khi có kết quả của 3 cặp đấu này.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm