Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Trường Sơn, Lê Quang Liêm đón sinh nhật buồn

Trong ngày sinh nhật lần thứ 23 (13/3), kỳ thủ số 1 Việt Nam đã để thua Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở ván đấu thứ 6 giải cờ vua HDBank Cup.

Đây là ván đấu có tính chất rất quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi Liêm và Sơn hơn kém nhau chỉ 0,5 điểm. Kỳ thủ nào giành chiến thắng có cơ hội cực lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Lê Quang Liêm với tư cách ĐKVĐ và là hạt giống số 1 của giải (elo 2709) được đánh giá cao hơn Trường Sơn (elo 2613).

Nguyễn Ngọc Trường Sơn có chiến thắng ngoạn mục trước Quang Liêm.

Bên cạnh đó, Liêm còn có lợi thế cầm quân trắng (đi trước). Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra với kết quả hết sức bất ngờ. Nguyễn Ngọc Trường Sơn với kinh nghiệm dày dạn, cũng như lớn hơn Liêm 1 tuổi đã có một trận đấu xuất sắc. Anh không để cho Liêm triển khai thế trận có lợi, đồng thời chơi tốt ở giai đoạn tàn cuộc. Đến nước thứ 63, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã đánh bại Lê Quang Liêm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, kỳ thủ đang dẫn đầu bảng Zhang Zhong dù cầm quân trắng nhưng đã bị Nguyễn Đức Hòa cầm chân sau 66 nước đi. Hạt giống số 2 của giải Ni Hua có chiến thắng quan trọng Kuderionv.

Với kết quả này, sau 6 ván đấu, Nguyễn Ngọc Trường Sơn có được 5 điểm, bằng với Zhang Zhong và Ni Hua. Tuy nhiên, kỳ thủ số 2 Việt Nam đứng sau 2 kỳ thủ này do thua về chỉ số phụ. Trong khi đó, Lê Quang Liêm đứng thứ 4 với 4,5 điểm.

Ngày 14/3, giải sẽ diễn ra 2 ván 7 và 8. Ở ván 7 diễn ra buổi sáng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn gặp Zhang Zhong trong khi Liêm gặp Diu Viacheslav.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm