Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank Cup: Quang Liêm bị cầm hòa, mất ngôi đầu bảng

Bất ngờ lớn đã diễn ra tại ván 4 diễn ra sáng 12/3 khi kỳ thủ đang dẫn đầu Lê Quang Liêm bị đối thủ dưới cơ cầm hòa.

Trận đấu tâm điểm của ván 4 sáng nay diễn ra giữa Quang Liêm (elo 2709) và Zhang Zhong (Singapore, elo 2600). Cả hai kỳ thủ đều đang có phong độ rất tốt trước khi gặp nhau với 3 trận toàn thắng từ đầu giải. Với lợi thế cầm quân trắng (đi trước), Zhang Zhong chủ động chơi phòng thủ rất chặt chẽ khiến Lê Quang Liêm không thể triển khai thế tấn công như ý.

Trước khi bước vào ván 4, Lê Quang Liêm được cộng 3,3 elo. Nhưng trận hòa trước Zhang Zhong có thể khiến Liêm mất sạch số elo vừa giành được sau 3 trận đầu tiên toàn thắng.

Thực tế ván đấu xem như hòa sớm ở trung cuộc khi cả 2 kỳ thủ không đưa ra thế cờ đột biến. Hai kỳ thủ bắt tay chia điểm sau 31 nước đi. Trận hòa nhanh không làm mất đi cơ hội của Quang Liêm lẫn Zhang Zhong trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch bởi còn đến 5 ván đấu phía trước.

Một trận đấu đáng chú ý khác ở ván 4 là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Đức Hòa (elo 2496) và Lu Shanglei (hạt giống số 5 người Trung Quốc, elo 2558). Dù cầm quên đen và có elo thấp hơn đối thủ nhưng lối đánh táo bạo của Đức Hòa đã giúp anh có chiến thắng ngoạn mục trước Lu Shanglei sau 42 nước đi.

Chiến thắng đưa Đức Hòa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng. Các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Zhang Zhong, Nguyễn Đức Huy, Đặng Hoàng Sơn đứng sau khi có cùng 3,5 điểm. Trong khi đó, kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn hiện đang đứng thứ 15 với 3 điểm.

Nguyễn Đức Hòa là kỳ thủ duy nhất toàn thắng sau 4 trận đầu tiên tại giải.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm