Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank Cup: Anh Khôi lập kỳ tích, Quang Liêm toàn thắng

Ngày thi đấu thứ 2 chứng kiến phong độ xuất sắc của kỳ thủ vô địch U10 thế giới Nguyễn Anh Khôi, trong khi đó Lê Quang Liêm vẫn giữ được phong độ thuyết phục với 2 trận thắng.

Ở ván thứ 2 diễn ra sáng nay 11/3, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi (elo 2.147) dù bất lợi cầm quân đen (đi sau) đã xuất sắc đánh bại kỳ thủ đến từ Ấn Độ Shyam Sundar (elo 2.507) sau 34 nước đi.

Anh Khôi thi đấu rất tự tin tại giải HDBank Cup năm nay.

Bước ngoặt ván đấu xảy ra ngay từ nước thứ 11 khi Anh Khôi chiếm lợi thế quân số. Lợi thế này được tài năng trẻ cờ vua Việt Nam duy trì trước khi dồn ép đối thủ phải thua cuộc. Cần biết, đối thủ của Anh Khôi là hạt giống số 8 tại giải năm nay trong khi Anh Khôi chỉ xếp hạng 58/80 kỳ thủ dự giải. Tuy nhiên, đến ván đấu thứ 3 diễn chiều nay, Nguyễn Anh Khôi đã để thua hạt giống số 6 John Paul Gomez của Philippines.

Trong khi đó, Lê Quang Liêm vẫn giữ vững phong độ xuất sắc. Ở ván đấu thứ 2 buổi sáng, Quang Liêm (elo 2.709) vượt qua Dương Thế Anh (elo 2.335) sau 66 nước đi. Đây là ván đấu mà Quang Liêm gặp khó khăn trước lối đánh “tử thủ” của Thế Anh. Tỉnh táo triển khai thế cờ trong thời điểm quyết định cuối ván là chìa khóa mang về chiến thắng cho Quang Liêm.

Lê Quang Liêm vẫn chứng tỏ được vị thế của kỳ thủ hạt giống số 1.

Ở ván đấu thứ 3 vừa khép lại cách đây không lâu, Quang Liêm đánh bại Yap Kim Steven (Philippines, elo 2.407) sau 30 nước đi. Ván đấu này không quá khó cho Quang Liêm khi anh chủ động chơi tấn công từ đầu, buộc đối thủ sớm “giương cờ trắng”.

Ngày mai (12/3), giải sẽ tiếp tục diễn ra 2 ván đấu lúc 9h và 15h30.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm