Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban trọng tài phủ nhận việc 'còi vàng' dính án kỷ luật

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi phủ nhận thông tin trọng tài Ngô Duy Lân nhận danh hiệu "trọng tài xuất sắc mùa giải 2018" khi đã nhận án kỷ luật trước đó.

Chiều qua (10/10), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã công bố các danh hiệu cá nhân mùa giải 2018. Trong đó, trọng tài Ngô Duy Lân được bầu là "Còi vàng".

Không lâu sau, thông tin trọng tài Lân dù bị kỷ luật nhưng vẫn được bầu chọn (5 phiếu của Ban trọng tài, 7 phiếu của Ban điều hành giải và 1 phiếu của Ban tổng thư ký VFF) khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Ban trọng tài có làm sai nguyên tắc bởi trước đây, trọng tài nếu bị kỷ luật sẽ không được đưa vào danh sách bầu chọn. 

Ngo Duy Lan,  ban trong tai VFF,  Nguyen Van Mui,  co anh 1
Trọng tài Ngô Duy Lân khiến BHL đội Hà Nội phản ứng dữ dội vì những quyết định của mình. Ảnh: VPF.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng phủ nhận trước những tin đồn mà ông cho là thất thiệt. "Không chỉ trọng tài Lân mà tất cả những người được lọt vào danh sách bầu chọn đều không bị án kỷ luật. Nói như vậy là không chính xác", ông Mùi khẳng định.

Chia sẻ cùng Zing.vn, vị trưởng ban này cũng cho biết hầu hết "Vua sân cỏ" đều gặp những sai sót trong quá trình điều khiển trận đấu. Nhưng đó là chuyện bình thường. "Người ta gặp sai sót khi làm nhiệm vụ, phải nghỉ một vài trận là điều bình thường", ông Mùi nói.

"Chúng tôi lựa chọn những người ít mắc lỗi nhất, có điểm số trung bình cao nhất trong suốt mùa giải. Cái này ban trọng tài đã có tiêu chí bầu chọn", ông Mùi nói thêm.

Ngo Duy Lan,  ban trong tai VFF,  Nguyen Van Mui,  co anh 2
Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ với Thành Lương khiến CLB Hà Nội phản ứng quyết liệt. Ảnh: Thùy Dung.

Ở mùa giải 2018, trọng tài Ngô Duy Lân gây nhiều tranh cãi trong cách điều khiển trận đấu của mình. Ông được xem là “tác nhân” dẫn tới những tranh cãi của cầu thủ 2 đội trong trận HAGL 2-2 Hà Nội ở trận tứ kết Cúp quốc gia diễn ra trên sân Pleiku.

Đến vòng 23 V.League 2018, trọng tài Lân bỏ qua một số lỗi của cầu thủ Bình Dương, không rút 2 thẻ đỏ ở 2 tình huống phạm lỗi. Sau trận đấu này, ông không được phân công nhiệm vụ ở vòng 24.

Mùa giải 2018, trọng tài Ngô Duy Lân được bầu chọn là "Còi vàng. Danh hiệu "Còi Bạc" thuộc về một trọng tài FIFA khác là Hoàng Ngọc Hà (Hà Nội), còn trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) được bầu là "Còi Đồng".

Căng thẳng giữa HAGL và CLB Hà Nội: Oseni đòi 'ăn thua đủ' Đại chiến giữa HAGL và CLB Hà Nội diễn ra quyết liệt dẫn đến sự thiếu kiềm chế của đôi bên. Kết thúc trận đấu, tiền đạo Oseni của đội bóng Thủ đô suýt chút nữa mất hết bình tĩnh.

CLB Bình Dương phàn nàn trọng tài rút thẻ đỏ không đúng

HLV Trần Minh Chiến của đội bóng đất Thủ không phục tấm thẻ đỏ đến từ trọng tài Ngô Duy Lân dành cho Tô Văn Vũ ở những phút cuối trận gặp CLB Cần Thơ tại vòng 23 V.League 2018.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm