Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước Mourinho, Sir Ferguson từng công khai ghét bỏ Pogba

Paul Pogba từng nói lời chia tay Manchester United dưới thời cai quản của Sir Alex Ferguson, và nhiều khả năng sẽ có lần thứ hai trong kỷ nguyên của Jose Mourinho.

Dù mùa giải Ngoại hạng Anh mới trải qua được gần 2 tháng, Manchester United đã cho thấy những dấu hiệu khủng hoảng trầm trọng không chỉ ở kết quả trên sân, mà còn là những lục đục nổi cộm trong nội bộ.

Ngụp lặn ở vị trí thứ 7 với 10 điểm, kém đội đứng đầu bảng là Liverpool tới 8 điểm, thảm bại trên sân nhà và mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và Paul Pogba đã nói lên tất cả nỗi hoang mang của các CĐV "Quỷ đỏ" trong những ngày này.

Chỉ cách đây hai năm, Pogba với bản hợp đồng kỷ lục về sân Old Trafford còn là "món quà" mà MU tặng cho tân thuyền trưởng của người Bồ Đào Nha. Người ta đã rất mong chờ viên kim cương đen của thế giới cùng với một HLV tài tình có trong tay bảng danh hiệu đồ sộ sẽ khiến thời đại hoàng kim của thành Manchester được nhuộm đỏ.

Sir Alex Ferguson,  Paul Pogba,  Manchester United,  Ngoai hang Anh anh 1
Sir Ferguson bất lực nhìn MU bị Wolves cầm hòa trên sân nhà.

Tuy nhiên, có một người không nghĩ như vậy. Chẳng ai xa lạ, đó lại là một nhân vật huyền thoại, tượng đài của Old Trafford: Sir Alex Ferguson. Trong quá khứ, ông từng có những lời lẽ không hài lòng một cách công khai đối với Paul Pogba và người đại diện Mino Raiola.

"Pogba đã ký hợp đồng với Juventus được một thời gian lâu rồi thì chúng tôi mới biết", Ferguson chia sẻ trên MUTV vào thời điểm Pogba chia tay Old Trafford vào mùa hè năm 2012. Trước đó một tháng, chiến lược gia người Scotland vẫn còn phát biểu rằng MU đã đạt được thỏa thuận với người đại diện của Pogba về một bản hợp đồng mới.

"Thật thất vọng vì tôi nghĩ cậu ta đã không dành cho chúng tôi một chút tôn trọng nào cả. Thành thật mà nói, nếu họ tiếp tục hành xử như vậy, tôi sẽ rất lấy làm vui mừng nếu cậu ta rời khỏi đây dù bằng cách nào đi chăng nữa", thuyền trưởng của MU ngày ấy chia sẻ.

Viết trong cuốn tự truyện của mình có tên "Leading" ra mắt năm 2015, Ferguson nổi tiếng với câu khẳng định: "Có một hoặc hai người đại diện cho các cầu thủ mà tôi không ưa. Mino Raiola, quản lý của Paul Pogba là một trong số đó".

Với những gì đang diễn ra tại MU trong những tuần gần đây, nhiều người tin rằng Sir Ferguson hoàn toàn có lý. Pogba là một trong những cầu thủ tài năng nhất trong thế hệ của mình, nhưng bên cạnh đó cũng đang chứng minh mình là nhân vật gây tranh cãi và điều tiếng bậc nhất.

Sir Alex Ferguson,  Paul Pogba,  Manchester United,  Ngoai hang Anh anh 2
Mourinho và Pogba có cuộc tranh cãi trên sân tập Carrington.

Thời Ferguson còn tại nhiệm, ông đã không trao cho tài năng trẻ người Pháp cơ hội được ra sân trong đội hình một, thay vào đó là những cầu thủ có phần mờ nhạt hơn và thiếu cảm hứng. Thế rồi Juventus chiêu mộ thành công Pogba, cùng "Bà đầm già thành Turin" thống trị Serie A 3 mùa giải liên tiếp. Riêng Pogba còn trở thành cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2014.

6 năm kể từ khi dứt áo MU ra đi, có vẻ Pogba vẫn đang chưa thể tìm được sự đồng điệu và hòa thuận với cuộc sống tại thành phố Manchester.

"Tôi rất vui khi một lần nữa gia nhập MU. MU luôn là CLB có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi thực sự mong muốn được làm việc với Jose Mourinho", Pogba chia sẻ khi ra mắt đội bóng cũ vào năm 2016.

Tuy nhiên, mọi thứ đang diễn ra hoàn toàn ngược lại với lời phát biểu ngày mới trở về. Pogba có những lời phát biểu nhắm vào HLV, ánh mắt thù hằn trên sân tập, video cười cợt trên khán đài. Không cớ gì mà Mourinho phải lên tiếng phát biểu rằng: "Từ nay về sau Pogba sẽ không bao giờ được làm đội trưởng MU nữa".

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Pogba. Nhưng khiến hai HLV hàng đầu thế giới là Sir Ferguson và Mourinho đều phật ý, rõ ràng ngôi sao người Pháp cũng cần soi xét lại chính mình.

Pogba lườm nguýt Mourinho trong buổi tập mới nhất Tiền vệ người Pháp đang hân hoan bỗng nhiên tắt nụ cười và gửi đến HLV Mourinho những ánh nhìn hình viên đạn.

Pogba mâu thuẫn Mourinho: Cuộc chiến của những cái tôi

Căng thẳng giữa Mourinho và Pogba đã lên đến đỉnh điểm. MU giờ buộc phải chọn giữa một trong hai yếu nhân này nếu muốn mùa giải 2018/19 đi đúng lộ trình.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm