Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước giờ khai mạc, Hội sách TP.HCM thu hút nhiều bạn trẻ

Trưa 19/3, dưới cái nắng gay gắt, rất nhiều bạn trẻ vẫn có mặt ở công viên Lê Văn Tám, quận 1 để mua sách trước giờ khai mạc Hội sách TP.HCM lần 10.

Hoi sach TP.HCM lan X anh 1
Hội sách TP.HCM lần 10 được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám, quận 1 có chủ đề “Sách - Văn hóa, hội nhập và phát triển”. Hội sách do UBND TPHCM tổ chức, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM thực hiện với sự phối hợp của Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM - Fahasa và NXB Tổng Hợp, NXB Trẻ, NXB Văn Hóa Văn Nghệ.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 2
Hội sách khai mạc từ ngày 19/3 đến ngày 25/3. Trưa nay, chưa đến giờ khai mạc nhưng đông đảo bạn trẻ vẫn tìm đến các gian hàng sách tại đây để chọn mua. Hội sách năm nay có gần 1.000 gian hàng với khoảng 350.000 tên sách, tương đương 35 triệu bản sách, dự kiến tăng 27% so với Hội sách lần 9 vào năm 2016.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 3
Hai bạn Phạm Ngọc Linh và Bùi Thị Mỹ Linh, sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM, đến Hội sách từ rất sớm. Họ cho biết nghe tin hội sách khai mạc nên rủ nhau đến tìm mua sách mình yêu thích. Ngưỡng mộ cách viết của tác giả Ngô Đức Hùng, Ngọc Linh đã chọn mua cuốn Để yên cho bác sĩ Hiền.

Hoi sach TP.HCM lan X anh 4
Nhiều gian hàng không chỉ mang tính bày trí mà còn tạo không gian thoáng mát để độc giả có thể thoải mái ngồi đọc sách.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 5
Những quyển sách kinh điển lẫn sản phẩm của các tác giả trẻ được bày bán tại hội sách.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 6
Các gian hàng sách được bài trí bắt mắt để độc giả. Tại Hội sách lần này, UBND TP đưa vào kế hoạch một quy định: các gian hàng tham gia không được tự thiết lập hệ thống âm thanh riêng. Đây là nét mới so với hội sách các lần trước nhằm giảm tiếng ồn và tạo không gian nhẹ nhàng cho các hoạt động về sách và những người yêu sách.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 7
Phía bên trong, các gian hàng sách cũng được trang trí cầu kỳ.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 8
Các gian hàng sách có quy mô lớn lên đến hàng trăm m2 để tạo thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động giao lưu. Ngoài ra, Hội chợ còn có các khu vực chuyên đề như khu triển lãm sách và hình ảnh, khu tổ chức sự kiện văn hóa đọc, khu đọc sách miễn phí và vui chơi cho thiếu nhi, khu trao đổi và mua bán bản quyền sách, khu giới thiệu các công nghệ mới trong lĩnh vực sách xuất bản, khu giới thiệu và bán sách trực tuyến, sách điện tử...
Hoi sach TP.HCM lan X anh 9
Theo quy định tại hội sách, trong 4 ngày đầu, các gian hàng chỉ được giảm giá đến 20% (nếu có nhu cầu khuyến mãi cao hơn thì tặng thêm quà tặng cho bạn đọc). Ba ngày cuối hội, các gian hàng được bán giảm giá tối đa 50% theo quy định của pháp luật, và có thể dùng cách bán đồng giá để giảm sâu, phục vụ bạn đọc nhiều hơn.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 10
Ngoài các gian hàng sách, khuôn viên công viên còn bố trí nơi ăn uống để mọi người có thêm nhiều lựa chọn khi đến hội sách.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 11
Bạn trẻ vừa đọc sách vừa thưởng thức nước uống.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 12
Các công nhân đội nắng trải thảm chuẩn bị cho buổi khai mạc Hội sách TP.HCM lần X. Đây là hội sách lớn nhất nước từ trước đến nay.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 13
Công tác chuẩn bị đang được khẩn trương hoàn thành đến trước 15h để ban tổ chức tiến hành khai mạc Hội sách vào buổi tối.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 14
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ, phó ban tổ chức Hội sách, cho biết đến giờ phút này mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thành. NXB Trẻ có 148 đầu sách mới, 410 đầu sách hay được tái bản phục vụ bạn đọc trong tuần lễ sách.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 15
Gian hàng trưng bày sách của NXB Trẻ.
Hoi sach TP.HCM lan X anh 16
Để tránh tình trạng ùn ứ xe, ban tổ chức bố trí nhiều bãi giữ xe quanh công viên Lê Văn Tám, trên các tuyến đường Điện Biên Phủ - Phan Liêm - Phùng Khắc Khoan nhằm giảm tải vào những giờ cao điểm đông khách đến hội.

Nghe 'Muon kiep nhan sinh' hinh anh

Nghe 'Muôn kiếp nhân sinh'

0

“Muôn kiếp nhân sinh” là một bức tranh lớn với vô vàn mảnh ghép cuộc đời sống động. Truy cập https://voiz.vn/ hoặc tải app VoizFM để nghe thêm nhiều sách nói hấp dẫn.

Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm