Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ ưa thích của HLV Guardiola phẫu thuật thành công

Aymeric Laporte sẽ đối mặt với quãng thời gian dài ngoài đường biên sau ca phẫu thuật đầu gối.

Trang chủ Manchester City xác nhận trung vệ Aymeric Laporte đã trải qua thành công ca phẫu thuật sụn chêm đầu gối phải.

Laporte dính chấn thương trong trận đại thắng 4-0 của nhà đương kim vô địch trước Brighton. Trung vệ người Pháp chuẩn bị có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển sau thời gian dài bị huấn luyện viên Deschamps ngó lơ. Tuy nhiên, chấn thương đã cướp mất cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia của cầu thủ này.

Laporte chan thuong anh 1
Laporte sẽ phải ngồi ngoài thời gian dài. Ảnh: Getty.

Dù phải ngồi ngoài một thời gian dài sau phẫu thuật, Laporte lẫn huấn luyện viên Pep Guardiola có thể thấy tích cực khi anh không hề bị đứt dây chằng chéo. Laporte là quân bài quan trọng trong chiến thuật của Pep, ông miêu tả cầu thủ người Pháp là trung vệ chơi chân trái hay nhất tại châu Âu.

Chấn thương dây chằng chéo (ACL) là nỗi ám ảnh với Man City dưới triều đại Pep. Ilkay Gundogan và Benjamin Mendy từng dính chấn thương này và mất nhiều thời gian mới lấy lại phong độ. Mới đây, nửa xanh thành Manchester mất thêm Leroy Sane do chấn thương tương tự. 

Thời gian trở lại của Laporte vẫn chưa được xác định. Trang chủ câu lạc bộ thông báo cuộc phẫu thuật tiến hành bởi bác sĩ Ramon Cugat đã thành công. Laporte sẽ được theo dõi thêm để đánh giá quá trình hồi phục.

Sao Man City được triệu tập lên tuyển Pháp

Trong đợt tập trung đội tuyển Pháp, cầu thủ thay thế cho Samuel Umtiti của Barca là hậu vệ đang có phong độ rất cao Aymeric Laporte.

Cao Duy

Bạn có thể quan tâm