Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola mơ giành 4 danh hiệu cùng Man City mùa này

Trả lời phỏng vấn tờ Goal chiều 30/3, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết cú "poker danh hiệu" là điều mà toàn đội Man City có thể nhắm đến mùa này.

Hiện tại, Man City đã đoạt danh hiệu đầu tiên là cúp Liên đoàn Anh. “The Citizens” cạnh tranh quyết liệt ngôi vương Premier League cùng Liverpool, đã vào tứ kết Champions League và bán kết FA Cup. Thế nên, về lý thuyết, huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola và học trò còn cơ hội đoạt cú ăn 4.

Pep Guardiola mo gianh ‘poker danh hieu’ cung Man City anh 1
HLV Guardiola đang trải qua mùa giải thăng hoa cùng Man City. 

Tờ Goal dẫn lời Pep Guardiola: “Chúng tôi vinh dự khi vô địch cúp Liên đoàn Anh và còn cơ hội ở 3 đấu trường tiếp theo. Đây là trải nghiệm khó tin với Man City. Tôi không rõ trong lịch sử Premier League có đội nào đoạt cú ăn 4 hay chưa. Tất nhiên, chúng tôi muốn làm điều đó. Các cầu thủ đều hưng phấn và sẽ cố gắng”.

Sau 31 vòng của Premier League 2018/19, Man City xếp ở vị trí thứ 2 với 74 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Guardiola thi đấu ít hơn đối thủ một trận.

Khi được hỏi về việc Liverpool liên tục giành chiến thắng ở các vòng cuối, Pep Guardiola nhấn mạnh: “Kinh nghiệm của tôi là không cần quan tâm đối thủ thi đấu ra sao. Bạn chỉ cần làm tốt nhất công việc của mình và đợi thành quả”.

Pep Guardiola mo gianh ‘poker danh hieu’ cung Man City anh 2
Man City tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn cùng Liverpool.

Trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2018/19, Man City sẽ chạm trán Tottenham Hotspur. Nếu tiếp tục đánh bại “Gà trống”, Man City đụng độ một trong 2 đội Juventus hoặc Ajax tại bán kết. Ở FA Cup, đội chủ sân Etihad đối đầu Brighton lúc 23h30 ngày 6/4.

Trước khi lần lượt thi đấu tại FA Cup và Champions League, Man City trải qua 2 trận quan trọng thuộc vòng 32 và 33 Premier League. Thầy trò HLV Guardiola sẽ chạm trán Fulham và Cardiff City. Cả 2 đối thủ đều ở nhóm “cầm đèn đỏ”, nên chiến thắng là mục tiêu bắt buộc với Man City.

Pep Guardiola mo gianh ‘poker danh hieu’ cung Man City anh 3
Cục diện ở Premier League 2018/19 sau 31 vòng. Ảnh: Tiểu Long.
HLV Guardiola chia sẻ về khả năng Man City 'ăn 4' Thuyền trưởng Man City từ chối nói về khả năng "ăn 4" của đội bóng ở mùa giải này trước khi bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra 23h30 hôm nay (24/2).

Hồi sinh MU, Solskjaer chỉ nhận lương bằng nửa Mourinho

Mức lương mới của Ole Gunnar Solskjaer sau khi ký hợp đồng chính thức chỉ là 7 triệu bảng, thấp hơn thù lao của Mourinho nhưng cao hơn mặt bằng giải Ngoại hạng Anh.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm