Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City được triệu tập lên tuyển Pháp

Trong đợt tập trung đội tuyển Pháp, cầu thủ thay thế cho Samuel Umtiti của Barca là hậu vệ đang có phong độ rất cao Aymeric Laporte.

Để chuẩn bị cho 2 trận gặp Albania và Andorra trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Pháp Deschamps đã triệu tập đội hình mạnh nhất.

Sao Man City lan dau len tuyen anh 1
Aymeric Laporte trong màu áo CLB Man City. Ảnh: Getty Images.

Được HLV Pep Guardiola đưa về từ Athletic Bilbao, Aymeric Laporte đã vươn tầm trở thành trung vệ hàng đầu Premier League. Dù vậy, ngôi sao năm nay 25 tuổi chưa từng phục vụ đội tuyển quốc gia Pháp của HLV Didier Deschamps, bất chấp sự thắc mắc từ truyền thông quê nhà lẫn "xứ sở sương mù" nơi anh đang thi đấu.

Tuy nhiên, sau những màn trình diễn ấn tượng và phong độ cực kỳ ổn định của anh trong màu áo Man City, chiến lược gia 50 tuổi cuối cùng đã quyết định trao cơ hội cho ngôi sao Man City ở lần tập trung đội tuyển quốc gia lần này.

Ngoài ra, Jonathan Ikone, tiền đạo 21 tuổi của Lille, cũng có lần đầu lên tuyển thay thế cho Kylian Mbappe - ngôi sao PSG đã dính chấn thương và không có tên trong lần hội quân này.

Cũng lý do đó, danh sách cầu thủ vắng mặt còn có N’Golo Kante (Chelsea), Anthony Martial (MU) và Ousmane Dembele (Barcelona).

Trong khi, Samuel Umtiti, nhân tố quan trọng trong chức vô địch World Cup 2018 của "Les Bleus", không được gọi vì sa sút phong độ và đánh mất vị trí ở CLB Barcelona.

Ngoài ra, Alexandre Lacazette vẫn bị HLV Deschamps bỏ rơi, dù cầu thủ này có phong độ rất tốt trong màu áo Arsenal và là chân sút hàng đầu Premier League. Tiền đạo 28 tuổi đã vắng mặt trên tuyển Pháp từ tháng 11/2017.

Ở trận tới, họ sẽ gặp Albania vào ngày 7/9 và 3 ngày sau đó là cuộc đối đầu với Andorra.

Danh sách triệu tập của ĐT Pháp

Thủ môn: Hugo Lloris, Alphonse Areola, Mike Maignan.

Hậu vệ: Benjamin Pavard, Leo Dubois, Raphael Varane, Clement Lenglet, Aymeric Laporte, Kurt Zouma, Lucas Hernandez, Lucas Dign.

Tiền vệ: Paul Pogba, Blaise Matuidi, Corentin Tolisso, Steven Nzonzi, Moussa Sissoko.

Tiền đạo: Antoine Griezmann, Nabil Fekir, Kingsley Coman, Thomas Lemar, Jonathan Ikone, Olivier Giroud, Wissam Ben Yedder.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm