Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ U23 Việt Nam: 'Chúng tôi chưa bao giờ sợ Thái Lan'

Huỳnh Tấn Sinh - người đá cặp với Đình Trọng tại U20 World Cup 2017 - khẳng định lứa cầu thủ này chưa bao giờ sợ Thái Lan khi đối đầu.

Tại vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Park nằm cùng bảng với Indonesia, Thái Lan. Mục tiêu giành ngôi nhất bảng K không dễ dàng với U23 Việt Nam và bản thân Huỳnh Tấn Sinh cũng có những nhận định tốt về đối thủ: "Họ là những đối thủ rất mạnh. Indonesia chơi rắn và giàu thể lực. Thái Lan thì chơi thiên về kiểm soát bóng".

"Nhiều cầu thủ Việt Nam thường sợ Thái Lan mỗi khi đối đầu. Tuy nhiên, lứa cầu thủ chúng tôi chưa bao giờ sợ họ. Vào sân thi đấu cùng họ hay bất kỳ đội nào, toàn đội cũng rất tự tin", Tấn Sinh chia sẻ.

Tuyen thu U20 chua bao gio so Thai Lan anh 1
Huỳnh Tấn Sinh từng khoác áo U20 Việt Nam

Trả lời báo giới trước buổi tập chiều 19/3, trung vệ này chia sẻ mình vẫn gặp vấn đề với sơ đồ chiến thuật tại U23 Việt Nam: "Sơ đồ 3 trung vệ khiến tôi gặp chút khó khăn. Tôi đang tập ở vị trí trung vệ lệch phải và theo tôi là hợp lý nhất với bản thân".

"Tôi có điểm mạnh trong tranh chấp và chơi bóng bổng. Còn điểm yếu có lẽ là một chút tốc độ. Đến lúc này, vẫn chưa rõ ai sẽ được chọn tham dự vòng loại sắp tới. Tôi chỉ biết cố gắng hết mình để có cơ hội góp mặt", Tấn Sinh chia sẻ thêm.

Trong 2 buổi tập gần đây, Đình Trọng không được HLV Park cho ra sân tập. Anh phải nghỉ ngơi phía ngoài. Đây có thể coi là tổn thất với U23 Việt Nam. Cá nhân Huỳnh Tấn Sinh cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của người đàn anh và cho rằng Đình Trọng sẽ sớm trở lại.

Tuyen thu U20 chua bao gio so Thai Lan anh 2
U23 Việt Nam tập luyện chiều 19/3. Ảnh: Minh Chiến.

"Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp. Được chơi bên cạnh Đình Trọng giúp tôi phát triển rất nhiều. Tôi nghĩ, anh Trọng sẽ sớm trở lại và đạt phong độ cao. Nếu không, HLV Park sẽ có tính toán hợp lý", trung vệ sinh năm 1998 chia sẻ.

Huỳnh Tấn Sinh là cầu thủ duy nhất của CLB Quảng Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam lần này. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ sinh năm 1998 này lại được trao cơ hội.

Anh có chiều cao 1,81 m. Khi còn tập trung U20 Việt Nam, anh được HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét là mẫu trung vệ điển hình mà bóng đá Việt Nam đang cần. Bởi anh sở hữu thể hình tốt, chơi bóng bổng hiệu quả, đơn giản và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp.

Tuyen thu U20 chua bao gio so Thai Lan anh 3
Lịch thi đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam khẳng định chưa bao giờ sợ Thái Lan Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh khẳng định lứa cầu thủ của anh chưa hề sợ Thái Lan ở bất cứ lần đối đầu nào.

HLV Park Hang-seo căn dặn Bùi Tiến Dũng trước ngày gặp Brunei

Ba ngày trước trận mở màn với U23 Brunei, HLV Park Hang-seo đã dành nhiều thời gian căn dặn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Tiến Linh.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm