Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Malaysia: 'Lối chơi quyết liệt là đặc sản của Việt Nam'

Trả lời phỏng vấn tờ NST, trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan lên tiếng cảnh báo các đồng đội về lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của đội tuyển Việt Nam.

HLV Malaysia được xoa bóp chân, các trợ lý vui vẻ chơi bóng ở Mỹ Đình Tại Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe nằm sân và được bác sĩ massage bắp chân. Đây là buổi tập đầu tiên của các cầu thủ Malaysia tại Hà Nội.

Ở trận chung kết lượt đi, Aidil Zafuan không thể ra sân vì chấn thương. Quan sát màn trình diễn của hai đội ở Bukit Jalil, Zafuan cho biết tuyển Việt Nam đã có chủ đích chơi quyết liệt.

“Ở trận lượt đi, Việt Nam chơi bóng rất quyết liệt và khiến một số cầu thủ Malaysia hành động thiếu kiềm chế. Hy vọng tại trận tới, đồng đội của tôi sẽ cẩn trọng hơn”, Zafuan nói.

Anh khẳng định với tờ NST: “Nếu muốn giành chức vô địch, cả đội Malaysia cần thoát khỏi lối chơi khiêu khích của cầu thủ Việt Nam. Tôi tin rằng sự quyết liệt, xông xáo trong mọi pha bóng chính là thứ đặc sản của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo”.

‘Malaysia phai can trong voi loi choi quyet liet cua Viet Nam’ anh 1
Zafuan (số 7) sẵn sàng trở lại ở trận chung kết lượt về. Ảnh: Fox Sports.

Anh trai của tiền đạo Adha Zaquan kết luận: “HLV Tan Chang Hoe đã nhắc nhở chúng tôi phải tập trung trước sức ép của cầu thủ và khán giả Việt Nam. Tuyển Malaysia đã đánh bại Thái Lan, do đó hoàn toàn có thể làm điều tương tự ở Mỹ Đình. Chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội để giành chức vô địch”.

Vào sáng hôm nay (13/12), báo The Star của Malaysia tố đội tuyển Việt Nam chơi bóng bạo lực ở trận chung kết lượt đi. Tờ này viết: “Cầu thủ Việt Nam cố tình chơi bạo lực để kích động những cái đầu nóng của Malaysia. Điển hình như pha va chạm giữa đội trưởng Zaquan và Đỗ Duy Mạnh, đó là cú đánh thô thiển”.

‘Malaysia phai can trong voi loi choi quyet liet cua Viet Nam’ anh 2
Toàn đội Malaysia đã có mặt ở Hà Nội nhằm chuẩn bị cho trận quyết định. Ảnh: Minh Chiến.

Sau đó, The Star trao đổi cùng HLV Tan và nhận được câu trả lời: “Đúng là tình huống đó Zaquan bị chơi xấu, nhưng cậu ấy vẫn bình tĩnh thi đấu tiếp. Zaquan là tấm gương cho các đồng đội. Tôi không muốn cầu thủ nào trong đội hình Malaysia bị đuổi khỏi sân vì mất kiểm soát. Tôi nhắc nhở các học trò phải tập trung”.

Hướng đến trận chung kết lượt về, trung vệ Zafuan sẽ trở lại sau chấn thương. Bên cạnh đó, hậu vệ phải Syahmi Safari sẵn sàng ra sân sau khi bị treo giò ở trận trước. HLV Tan thông báo: “Malaysia sẽ có đội hình mạnh nhất để đá chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Tiền vệ Huy Hùng: 'Chúng tôi sẽ tập trung hơn vào tình huống cố định' Trả lời truyền thông trong nước, tiền vệ Huy Hùng cho biết đội tuyển sẽ tập kỹ các tình huống cố định, bóng bổng để đối phó với Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup.

Malaysia có thể mất hậu vệ trụ cột trước khi đối đầu Việt Nam

Hậu vệ Nazirul Naim Che Hashim chưa hồi phục chấn thương trong trận chung kết lượt đi. Anh vẫn phải tập riêng dưới sự theo dõi chặt chẽ của ban huấn luyện Malaysia.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm