Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Malaysia: ‘Việt Nam xứng đáng có hai bàn thắng ở lượt đi'

Trải lòng với tờ Goal, trung vệ Shahrul Saad khẳng định hàng thủ Malaysia không có lỗi trong hai bàn thua của đội tuyển Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Malaysia có mặt tại Nội Bài, sẵn sàng tái đấu tuyển Việt Nam Trưa 13/12, các cầu thủ Malaysia tỏ ra khá thoải mái sau chuyến bay kéo dài 3 giờ. Talaha và đội trưởng Rasid Safawi còn tranh thủ giao lưu với người hâm mộ.

Sau trận chung kết lượt đi, bộ đôi Irfan Zakaria và Amirul Azhan bị cổ động viên Malaysia chỉ trích khá nhiều vì để Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy thoải mái ghi bàn. Trả lời phỏng vấn tờ Goal Malaysia, trung vệ Saad lên tiếng bảo vệ đồng đội.

“Hai cầu thủ Zakaria và Azhan không hề có lỗi trong hai bàn thua từ sớm của đội tuyển Malaysia. Phải thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam đã làm quá tốt ở hai pha dẫn đến bàn thắng. Họ hoàn toàn xứng đáng được tận hưởng niềm vui và chúng tôi không có cơ hội cản phá”, anh nói.

Viet Nam xung dang co hai ban thang o chung ket luot di anh 1
Huy Hùng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sau pha phối hợp không tốt của Zakaria và Azhan. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh động viên: “Đây là lần đầu tiên Zakaria và Azhan đá chính ở AFF Cup 2018, song cả hai hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Tôi nghĩ nếu được trao cơ hội ra sân ở trận chung kết lượt về, cả Zakaria và Azhan sẽ sẵn sàng đảm nhận vai trò”.

Saad kết luận: “Bất kể cầu thủ nào được chọn đá chính ở Mỹ Đình, chúng tôi cũng muốn cống hiến hết mình. Trước mắt đội tuyển Malaysia là 90 phút của trận chung kết lượt về. Tôi hứa với CĐV rằng tuyển Malaysia sẽ chiến đấu bằng 100% phong độ”.

Cả bốn góc khán đài sân Bukit Jalil đã “chết lặng khi Malaysia bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 25 phút. Trong tình thế khó khăn của đội chủ nhà, chính trung vệ Saad là người đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm mang về bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Sau đó, tuyển Malaysia vùng dậy và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Viet Nam xung dang co hai ban thang o chung ket luot di anh 2
Toàn đội Malaysia đã đáp chuyến bay xuống Hà Nội, sẵn sàng cho trận chung kết lượt đi. Ảnh: Minh Chiến.

Trận chung kết lượt đi kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-2. Saad và các đồng đội gặp không ít bất lợi, song cơ hội vô địch chưa hẳn đã chấm dứt. Nếu có kết quả hòa 3-3 trở lên hoặc giành chiến thắng, tuyển Malaysia sẽ có lần thứ hai nâng cao danh hiệu vô địch AFF Cup trong lịch sử.

Trận đấu chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 15/11. Ở vòng bảng, hai đội từng gặp nhau tại Mỹ Đình và Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia 2-0.

Bàn mở tỷ số của Huy Hùng trong trận chung kết AFF Cup Phút 22 trong trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam, Huy Hùng có cú dứt điểm đem về bàn thắng mở tỷ số cho đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tiền vệ Huy Hùng: 'Sẽ ưu tiên vé cho gia đình và người thân'

Số lượng vé có hạn nên Nguyễn Huy Hùng phải dành cơ hội chứng kiến khoảnh khắc quan trọng của mình ở trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình cho những người thân yêu nhất.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm