Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ ĐTVN nghẹn ngào khi về thắp nén hương muộn cho ông

Tuyển thủ Tiến Thành sau khi được HLV Miura thưởng 2 ngày nghỉ đã về quê làm tròn chữ hiếu với người ông vừa qua đời trong thời gian anh tập trung cùng ĐTQG tại vòng bảng AFF Cup.

Sau chiến thắng 3-1 trước Philippines, các tuyển thủ ĐTVN được HLV Miura thưởng 2 ngày nghỉ để về thăm gia đình trước khi lên đường sang Malaysia đá trận bán kết lượt đi vào ngày 7/12.

Ngay khi nhận thông báo được nghỉ tập cuối tuần vào trưa qua (29/11), trung vệ Đinh Tiến Thành lập tức đón xe trở về quê nhà Hải Phòng để làm tròn chữ hiếu trước ông nội vừa qua đời trong thời gian Tiến Thành tập trung cùng ĐTQG thi đấu tại AFF Cup. Tuyển thủ đá chính trong cả 3 trận đấu của ĐTVN ở vòng bảng đã thắp nén hương muộn tưởng nhớ ông sau 10 ngày ông nội qua đời.

Ảnh: Ngọc Anh
Trung vệ Đinh Tiến Thành về thắp nén hương cho ông. Ảnh: Bongdaplus.

Cầu thủ ĐTVN tận dụng 2 ngày nghỉ để xả hơi cùng gia đình

HLV Miura đã có phần thưởng tinh thần cho các học trò sau khi giành ngôi nhất bảng A tại AFF Cup 2014.

Trước đó, trong những ngày ĐTVN chạy nước rút tập luyện trước trận khai mạc AFF Cup 2014, trung vệ Đinh Tiến Thành đã nhận tin dữ khi ông nội gặp tai nạn phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). Chỉ tranh thủ được về thăm ông vài giờ đồng hồ nhưng ngay sau đó anh phải đón nhận tin ông không qua khỏi và đã vĩnh viễn ra đi. Trung vệ ĐTVN nén nỗi buồn cố gắng thi đấu thật tốt trong màu áo ĐTQG.

Suốt 3 trận đấu ở vòng bảng, Tiến Thành đá cặp cùng đàn anh Phước Tứ. Theo nhận xét của HLV Miura, chiều cao và lối chơi máu lửa của trung vệ trẻ gốc Hải Phòng kết hợp với kinh nghiệm từ đàn anh đã giúp hàng thủ của ĐTVN càng chơi càng tiến bộ.

Tối nay (30/11), Tiến Thành cùng các đồng đội sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội. Theo dự kiến của VFF, muộn nhất ngày 3/12 ĐTVN sẽ có chuyến bay tới Malaysia để làm quen khí hậu cũng như điều kiện thi đấu tại sân khách trong trận bán kết lượt đi. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm