Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ CLB Sài Gòn bị đề xuất kỷ luật vì ném bóng vào mặt Hồng Duy

VPF đã có công văn gửi Ban kỷ luật VFF để xử lý hành vi của cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ bên phía CLB Sài Gòn.

Thanh Thụ có hành vi "dùng bóng tấn công đối phương" là cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 90+3 trong trận thua 2-4 của HAGL trước CLB Sài Gòn tối 25/10. Ban điều hành giải xác định đây là "hành vi bạo lực".

Ban điều hành giải đề nghị VFF và Ban kỷ luật VFF xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc với trung vệ mang áo số 20 của CLB Sài Gòn. Đi kèm công văn là báo cáo của giám sát và tư liệu trận đấu.

cau thu sai gon nem bong vao mat hong duy anh 1

Trung vệ Nguyễn Thanh Thụ (phải) trong màu áo CLB Sài Gòn. Ảnh: Lê Minh.

Hành vi của Thanh Thụ được HLV Vũ Tiến Thành cho là bị trượt tay. Tuy nhiên, rất khó lý giải cho cú ném biên thẳng vào mặt của số 7 bên phía HAGL. Đó có thể là một pha bóng trả đũa của Thanh Thụ khi kết quả lúc đó đã an bài cho đội khách.

Trọng tài Đỗ Thành Đệ đã không xác định được lỗi của Thanh Thụ trong hành vi này và cho trận đấu tiếp tục. Hồng Duy có lời qua tiếng lại với cầu thủ này sau khi bị ném bóng vào mặt. Trọng tài không rút thẻ nào cho Thanh Thụ và trận đấu kết thúc.

Một trọng tài V.League chia sẻ với Zing rằng trong tình huống này, Thanh Thụ xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi liều lĩnh. Trong khi đó, HLV Sài Gòn vẫn bảo vệ cầu thủ của mình và chê trách trưởng đoàn HAGL.

"Đó là tình huống Thanh Thụ ném biên trượt tay. Tôi đã xin lỗi rồi, nếu anh Tấn Anh nói vậy là không được với tư cách trưởng đoàn HAGL. Thụ là cầu thủ hiền lành, đạo đức nhất của CLB Sài Gòn. Tình huống đó không có gì. Nói vậy là nói bậy", ông Thành nói.

Với kiến nghị của Ban điều hành giải, Thanh Thụ nhiều khả năng phải nghỉ ít nhất 2 trận (tương đương một thẻ đỏ trực tiếp). Trung vệ sinh năm 1993 mới có 3 trận đấu ở mùa giải 2020.

Cầu thủ CLB Sài Gòn ném bóng vào mặt Hồng Duy Ở phút bù giờ thứ 3 trong trận gặp HAGL tối 25/10, hậu vệ Nguyễn Thanh Thụ phía CLB Sài Gòn có tình huống ném bóng vào mặt Nguyễn Phong Hồng Duy.

HLV HAGL nói sự thật khi để trụ cột dưỡng sức

Ông Nguyễn Văn Đàn lý giải việc cất Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn ở trận thua Quảng Ninh, nhưng lại tung tất cả vào trận gặp ứng viên vô địch đội Sài Gòn chiều 25/10.

HLV Vũ Tiến Thành: 'Trưởng đoàn HAGL nói bậy'

Ông Nguyễn Tấn Anh được cho là chỉ trích cầu thủ của đội Sài Gòn ở phút bù giờ trong trận thua 2-4 trên sân nhà HAGL trước đoàn quân do ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm