Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ biết 4 ngoại ngữ của HAGL ra sân chiều nay

Trung vệ người Slovenia Morec Mitja sẽ được HLV Guillaume Graechen thử nghiệm trong trận đấu tập vào 18h ngày 4/12 giữa HAGL và Phú Yên.

 

Bầu Đức nâng cấp nơi ăn tập trăm tỷ của HAGL

Sau khi đôn lứa U19 HAGL lên dự V.League 2015, bầu Đức đã nâng cấp toàn diện đại bản doanh ở Hàm Rồng bao gồm nơi ăn tập cho đội 1 và học viện HAGL-Arsenal JMG.

Morec Mitja đã đến HAGL từ cuối tháng 11 nhưng anh chưa được tung vào sân do HLV Graechen muốn thử nghiệm những trung vệ nội. Anh đã tham gia tập luyện cùng các đồng đội và cho thấy sự hòa nhập tốt. Trung vệ này hòa đồng, đặc biệt rất giỏi ngoại ngữ nên dễ dàng giao tiếp với các đồng đội xung quanh.

Morec Mitja (số 34) dễ dàng giao tiếp với các đồng đội xung quang bởi vốn ngoại ngữ phong phú của mình.
Morec Mitja (số 34) dễ dàng giao tiếp với các đồng đội xung quang bởi vốn ngoại ngữ phong phú của mình.

HLV Graechen tiết lộ Morec Mitja có thể nói được đến 4 ngoại ngữ. Ngoài tiếng mẹ đẻ Slovenia, trung vệ có chiều cao đến 1,88 m này có thể nói trôi chảy tiếng Anh, Đức, Hà Lan, Đan Mạch. Trong những ngày sang HAGL, Mitja rất chịu khó học tiếng Việt từ các đồng đội mới như Trần Hữu Đông Triều và bước đầu đã nói được một số câu thông thường.

Morec Mitja sinh ngày 21/2/1983 tại Slovenia. Trong sự nghiệp Mitja đã thi đấu cho các CLB khá tên tuổi như Stum Graz (Áo), CSKA Sofia (Bulgaria), Den Haag (Đan Mạch). Anh đến với HAGL sau khi hết hợp đồng với CLB Ravan Baku (Azerbaijan). Về sự nghiệp quốc tế, Morec Mitja đã có 14 lần thi đấu cho ĐTQG Slovenia từ năm 2007-2009, trong đó có 6 trận tại vòng loại EURO 2008.

Với lợi thế về thể hình, Mitja được xem là phương án hữu hiệu để tăng cường khả năng chống bóng bổng, tranh chấp cho hàng thủ HAGL. Trong 2 trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa, Cần Thơ các trung vệ của HAGL như Huỳnh Phú, Văn Thắng, Lê Đức Lương đều gặp khó khăn trước các tiền đạo cao to của đối thủ. Trung vệ là vị trí mà HAGL sẽ phải kiếm 1 cầu thủ chất lượng trong bối cảnh Khuất Hữu Long và Đông Triều đều bị chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại.

HAGL quyết mua chân sút 'hàng xịn' đá cặp Công Phượng

HAGL sẽ chia tay 2 tiền đạo đang thử việc là Dimitri Obama, Julio Moraes Ribeiro để trao cơ hội cho 1 trung vệ người Slovenia và 1 tiền đạo người Thụy Điển.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm