Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL quyết mua chân sút 'hàng xịn' đá cặp Công Phượng

HAGL sẽ chia tay 2 tiền đạo đang thử việc là Dimitri Obama, Julio Moraes Ribeiro để trao cơ hội cho 1 trung vệ người Slovenia và 1 tiền đạo người Thụy Điển.

Bầu Đức: HAGL thua 5-7 quả, xuống hạng cũng được

Với việc đôn lứa U19 lên đá V.League từ mùa bóng tới, bầu Đức tự tin cho biết đây sẽ là lần đầu tiên ông thu lời khi làm bóng đá kể từ thời điểm HAGL thăng hạng V.League.

Bầu Đức cho rằng tiền đạo Julio Moraes Ribeiro không bằng Văn Toàn, không xứng để đá cặp với Công Phượng. Ảnh: Hoàng Tâm.
Bầu Đức cho rằng tiền đạo Julio Moraes Ribeiro không bằng Văn Toàn, không xứng để đá cặp với Công Phượng.

Cả Dimitri Obama và Ribeiro đều được HL Graechen cho thi đấu ở trận gặp Sanna Khánh Hòa nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Với Obama, bầu Đức chê thẳng là “không biết đá bóng, có 3-4 cơ hội như cơm dọn lên mâm mà không vô là tôi chịu thua rồi”.

Về phần Ribeiro, chủ tịch của HAGL cho biết: “Cầu thủ này tuy ghi được bàn thắng nhưng mỏng cơm quá. Hơn nữa kỹ thuật cũng không có gì nổi trội. Tôi thấy rằng, cầu thủ này còn thua cả Văn Toàn, thế thì giữ làm gì. Ngoại binh đưa về phải có trình độ vượt trội cầu thủ nội. Công Phượng, Tuấn Anh 7 thì họ phải được 10”.

Công Phượng đá chính, HAGL vẫn thua Khánh Hòa 1-2

Dù Công Phượng cùng bộ đôi tân binh Obama và Ribeiro thi đấu rất nỗ lực, HAGL vẫn để thua Khánh Hòa trong trận ra quân tại Cúp tứ hùng diễn ra lúc 18h ngày 30/11.

 

Mitja Morec (trắng) tranh bóng với tiền đạo Thụy Điển Henrik Larsson trong trận giao hữu quốc tế năm 2008.
Mitja Morec (trắng) tranh bóng với tiền đạo Thụy Điển Henrik Larsson trong trận giao hữu quốc tế năm 2008.

Bầu Đức cho phép HLV Graechen được mua 2 cầu thủ ngoại, 1 đá trung vệ, 1 đá tiền đạo. Ở trận đấu cuối cùng giải tứ hùng gặp Phú Yên hôm 4/12 tới, HAGL sẽ thử nghiệm trung vệ Morec Mitja, cầu thủ từng khoác áo ĐT Slovenia từ năm 2007-2009. Anh có chiều cao 1,95 m và là giải pháp chống bóng bổng hiệu quả cho HAGL.

Ở vị trí tiền đạo, HLV Graechen sẽ thử việc 1 cầu thủ Thụy Điển từng thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan. Cầu thủ này sẽ sang Gia Lai trong vài ngày tới. Hiện tại, HAGL đang xây dựng kế hoạch tập huấn cho đội bóng tại Thái Lan, nơi họ có nhiều mối quan hệ tốt. Nhiều khả năng 2 cầu thủ này sẽ được thử lửa tại đây.

HAGL đang lo lắng với  chấn thương của Đông Triều (giữa).
HAGL đang lo lắng với chấn thương của Đông Triều (giữa).

Bật đèn xanh cho HLV Graechen mua ngoại binh, nhưng bầu Đức kiên quyết nói không với việc mua cầu thủ nội từ nơi khác, trừ vị trí thủ môn. Ông cho rằng, học viện HAGL không đào tạo thủ môn nên việc mua là cần thiết, còn những vị trí khác, HAGL sẽ sử dụng cầu thủ do mình từ đào tạo, trừ trường hợp của trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), người bầu Đức rất thích.

Hiện tại, HAGL thử việc đến 3 thủ môn, trong đó có Minh Nhựt (CLB An Giang cũ), Văn Thạch (SHB.Đà Nẵng), Đặng Đình Đức (B.Bình Dương). Họ cũng thử nghiệm hậu vệ đa năng Trương Huỳnh Phú, mùa trước đá cho B.Bình Dương. HAGL đang khủng hoảng trung vệ khi Đông Triều bị chấn thương và phải mất vài tuần để hồi phục.

Bầu Đức và cuộc chơi tốn kém cùng U19 HAGL

HAGL mùa bóng tới sẽ không tốn quá nhiều tiền lót tay, lương thưởng cho các cầu thủ nhưng bầu Đức vẫn phải bỏ ra không ít cho cuộc cách mạng với lứa U19 tại V.League.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm