Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng vượt qua rắc rối để khẳng định bản thân

Với vai trò rất quan trọng tại HAGL, Công Phượng không để tâm đến những chuyện khác mà sẽ tập trung để giúp đội nhà thi đấu thành công tại V.League 2015.

HAGL tuyển mộ chân sút khác đá cặp cùng Công Phượng

Nhiều khả năng HAGL sẽ không giữ chân 2 hai chân sút Obama và Julio Moraes Ribeiro, đồng thời tìm một tiền đạo tài năng khác để đá cặp cùng Công Phượng.

Công Phượng là nhân vật trung tâm thời gian qua với vụ lùm xùm về tuổi tác. Sự việc này đã khiến anh khổ tâm một thời gian khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người thân trong gia đình, đặc biệt là bố mẹ. Bản thân bầu Đức cũng phải vào cuộc để trả lại sự bình yên cho cầu thủ con cưng của mình.

Tuy nhiên, sự việc đó không làm anh suy sụp mà trái lại càng khiến Công Phượng trở nên quyết tâm hơn, rắn rỏi hơn. Những cầu thủ của HAGL tiết lộ, Công Phượng gần như không bị ảnh hưởng gì bởi sự việc liên quan đến mình suốt thời gian qua. Anh vẫn ra sân tập luyện, thi đấu với tinh thần và sự chuyên nghiệp cao nhất.

Những ngày khó khăn nhất với Công Phượng đã qua, giờ anh chỉ chuyên tâm vào bóng đá.
Những ngày khó khăn nhất với Công Phượng đã qua, giờ anh chỉ chuyên tâm vào bóng đá.

 

Công Phượng vốn là người trầm tính, ít nói nhưng luôn nung nấu trong mình quyết tâm rất cao. Cách đây không lâu, khi đang là tâm bão của truyền thông anh đã lên tiếng: “Tôi ổn và đang tập trung tối đa cho V.League. Những chuyện khác, tôi không bận tâm”. Bên cạnh đó, anh cũng nhắn nhủ bố mẹ không cần quá lo cho mình. Anh tự biết cách vượt qua.

Thời gian này, tâm trạng của Công Phượng rất ổn. Anh rất vui vẻ trò chuyện với các đồng đội hay những đàn em tại học viện HAGL-Arsenal JMG. Trên sân cỏ, Công Phượng vẫn là một trong những cầu thủ chơi xông xáo nhất của HAGL trong trận gặp Sanna Khánh Hòa. Anh thiếu một chút may mắn để có bàn thắng ở trận đấu đó.

Hiện tại, Công Phượng đang tập trung tất cả cho V.League bởi anh là cầu thủ được kỳ vọng rất cao, không chỉ về chuyên môn mà cả tinh thần. HAGL chưa bầu các chức danh ở đội bóng nhưng rất nhiều khả năng Công Phượng sẽ là đội trưởng của họ ở V.League 2015. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức bởi Công Phượng tuổi đời còn trẻ và chưa hề có kinh nghiệm thi đấu ở V.League.

Công Phượng sẽ là đội trưởng của HAGL ở mùa bóng tới. 

 

Ở những trận đấu tập cũng như khi gặp Sanna Khánh Hòa ở giải tứ hùng, Công Phượng luôn đeo băng đội trưởng. Đây là sự lựa chọn khôn ngoan của HLV Graechen bởi Công Phượng là cầu thủ vừa quan trọng về chuyên môn, vừa biết cách xốc tinh thần đồng đội bởi lối chơi quyết tâm, máu lửa của mình. Trong bối cảnh những cầu thủ nhiều năm đeo băng thủ quân HAGL là Phùng Văn Nhiên, Dương Văn Pho đã ra đi thì Công Phượng kế nhiệm là xứng đáng nhất.

Vấn đề lo lắng nhất của HAGL hiện nay với Công Phượng là tìm cho được 1 chân sút đá cặp ăn ý với anh. Cả Dimitri Obama và Julio Ribeiro đều có những hạn chế nhất định nên nhiều khả năng không được HAGL giữ lại.

Sau thành công cùng U19 Việt Nam và U19 HAGL, Công Phượng chuẩn bị bước vào tranh tài tại giải đấu số 1 Việt Nam. Đây là sân chơi khắc nghiệt, đào thải dữ dội, đặc biệt với những cầu thủ trẻ như anh. Hôm nay (2/12), Công Phượng sẽ gặp tiếp 1 đội bóng đến từ V.League là Cần Thơ tại giải tứ hùng. Anh và người hâm mộ phố Núi đang mong chờ một bàn thắng.

Lịch thi đấu giải tứ hùng Gia Lai ngày 2/12:

15h30: Sanna Khánh Hòa- Phú Yên

18h: HAGL- Cần Thơ 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm