Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung ương thảo luận về công tác nhân sự khóa mới

Ban Chấp hành Trung ương Đảng ngày 12/5 thảo luận về tổng kết công tác nhân sự khóa XII và phương hướng công tác nhân sự cho khóa XIII.

Ngày 12/5, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII bước sang ngày làm việc thứ hai.

Điều hành chương trình hội nghị trong phiên làm việc buổi sáng là Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.

Tại hội trường, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận về tổng kết công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII; tổng kết việc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, XI, XII và xây dựng tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và dự kiến phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Buổi chiều, Ban Chấp hành Trung ương làm việc tại tổ, thảo luận về Đề án phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

thao luan phuong an nhan su Trung uong khoa moi anh 1

Các đại biểu tham dự Hội nghị Trung ương 12. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 12 trước đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đòi hỏi phải tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự và ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cùng với đó, phải xây dựng được một Ban Chấp hành Trung ương - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội Đảng - thật sự là bộ tham mưu chiến đấu, là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc.

“Phải chăng, về tiêu chuẩn ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời điểm hiện nay cần nhấn mạnh phải có bản lĩnh chính trị thật vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Marx - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của quốc gia - dân tộc; có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, thật sự gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng tin cậy, tín nhiệm?”, Tổng bí thư đặt vấn đề.

Tổng bí thư cũng nhấn mạnh trong công tác chuẩn bị nhân sự, phải có tinh thần trách nhiệm rất cao, thật sự khách quan, công tâm, trong sáng, gương mẫu chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức, quy chế, quy định của Đảng, đặt sự nghiệp chung của Đảng, của dân tộc lên trên hết, trước hết.

Cùng với đó, kiên quyết chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái, "lợi ích nhóm", chạy chức, chạy quyền…

Tổng bí thư: Ban chấp hành Trung ương phải là hạt nhân lãnh đạo

"Chúng ta phải xây dựng một BCH Trung ương thật sự là bộ tham mưu chiến đấu, là hạt nhân lãnh đạo chính trị, là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng", Tổng bí thư nói.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm