Khách Trung Quốc ngày càng 'khó chiều'
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
908 kết quả phù hợp
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
Nhiều khách hàng đến mua trà sữa vào tối muộn nhưng phải quay về khi cửa hàng Chagee đóng cửa sớm trong ngày khai trương.
Sau gần 2 tháng khôi phục, tuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc thu hút hơn 2.700 lượt khách. Con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên khi mạng lưới bán vé mở rộng trên phạm vi cả nước.
Chuyên gia cho rằng du lịch Thái Lan có thể vực dậy một lần nữa nếu đầu tư đúng hướng. Song, quan trọng nhất vẫn là níu kéo lòng tin từ khách Trung Quốc.
Chính phủ Thái Lan duyệt giấy phép kinh doanh cho hơn 3.400 đơn vị lữ hành trong 6 tháng đầu năm dù ngành du lịch nước này chịu thách thức về dòng khách châu Á và sự quay lưng của khách Trung Quốc.
Hãng xe Nhật Bản sẽ xuất khẩu ôtô điện từ Trung Quốc sang Đông Nam Á, Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới từ năm 2026.
Việt Nam vẫn duy trì sức hút với du khách Trung Quốc với 2,7 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm, giữ vững vị trí đầu danh sách khách ngoại đến nước ta.
Ngày 1/7, Vietjet tiếp tục khai trương đường bay kết nối Hà Nội với Thành Đô (Trung Quốc), thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận nhiều lời chúc mừng từ người dân, du khách 2 nước.
Hàng chục nghìn quán cà phê mọc lên ở các vùng nông thôn Trung Quốc, thu hút du khách thành thị bởi cảnh đẹp và không gian "sống ảo", song dấy lên lo ngại về tính bền vững và nguy cơ bão hòa.
Với hàng trăm công ty tư nhân và các vụ phóng dồn dập, Trung Quốc đang tăng tốc đuổi kịp SpaceX, đặt tham vọng dẫn đầu lĩnh vực vũ trụ thương mại toàn cầu.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
SUV điện đầu tiên của Xiaomi thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc.
Sản lượng toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc lập đỉnh trong năm 2024, tuy nhiên sức mua thực dường như chưa thể tăng trưởng song hành.
Một quán cà phê ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) thu hút thực khách với món cà phê sữa kiểu Italy pha nước nấu từ lòng heo kho, hương vị được mô tả là vừa mặn vừa ngọt như phô mai.
Malaysia "vượt mặt" Thái Lan, Việt Nam, Singapore thành điểm đến đón khách quốc tế nhiều nhất quý đầu tiên 2025. Việt Nam xếp thứ 3 với 6 triệu lượt khách ngoại.
Sau thời gian phục hồi hậu đại dịch, làn sóng du khách quốc tế đến Thái Lan giảm dần, gây sức ép lớn cho Airports of Thailand Plc (AoT) - tập đoàn vận hành sân bay lớn nhất Thái Lan.
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới
Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Ngân hàng Ping An (Trung Quốc) tặng Labubu cho những khách hàng mở tài khoản mới. Tuy nhiên, chiến dịch này nhanh chóng vấp phải rào cản từ Cục Quản lý Tài chính Quốc gia.