Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc yêu cầu Đài Loan thả ngư dân bị bắt

Trung Quốc yêu cầu Đài Loan thả hai ngư dân bị lực lượng tuần duyên vùng lãnh thổ này bắt giữ với cáo buộc xâm phạm vùng biển.

Reuters đưa tin trong một tuyên bố, lực lượng tuần duyên đảo Đài Loan cho biết tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc đã xâm phạm vùng biển Đài Loan, không chịu dừng lại khi được cảnh báo và đã chống cự khi bị kiểm tra.

Theo thông cáo này, lực lượng tuần duyên Đài Loan đã nã đạn cao su và làm bị thương các ngư dân nhưng thương tích không nghiêm trọng.

Dai Loan bat ngu dan Trung Quoc anh 1
Tàu cá Trung Quốc trên biển Hoàng Hải. Ảnh: AFP.

Ngày 6/5, Văn phòng Đài Loan của chính phủ Trung Quốc nói rằng hai ngư dân Trung Quốc đã bị thương trong một tai nạn ở gần đảo Bành Hồ, còn được gọi là Pescadores, vào buổi sáng cùng ngày.

"Vụ bắn người làm bị thương hai ngư dân đại lục vào sáng nay đã làm dấy lên sự căm phẫn", Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Văn phòng Đài Loan của Trung Quốc, ông An Phong Sơn.

"Chúng tôi yêu cầu phía Đài Loan giải quyết vụ việc một cách có thận trọng và thả các ngư dân cùng tàu của họ ngay lập tức", ông An tuyên bố.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh ly khai và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để giành lại hòn đảo này.

Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cảnh sát biển Hàn Quốc

Hàn Quốc vừa triệu tập đại diện ngoại giao Bắc Kinh để phản đối việc một tàu Trung Quốc đánh cá trái phép và đâm chìm tàu cảnh sát biển Hàn Quốc trước khi bỏ trốn.

Hàn Quốc sẵn sàng nổ súng với tàu cá Trung Quốc gây hấn

Lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc cảnh báo sẵn sàng nổ súng nếu cần thiết để trấn áp các tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển nước này.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm